Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nghị lực của cô gái không chân: Đừng bao giờ nghĩ bạn không thể làm được điều gì đó!

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nghị lực của cô gái không chân: Đừng bao giờ nghĩ bạn không thể làm được điều gì đó!


    Jen Bricker - Ảnh: Twitter
    Vào Tháng Giêng năm 2019, Dominik Bauer “biết chắc chắn” anh sẽ kết hôn với Jen Bricker, người phụ nữ không chân. Và ngày 12 Tháng Bảy năm ấy, anh đã thực hiện được ước mơ của mình.

    Khi Dominik Bauer và Jen Bricker đeo nhẫn cưới cho nhau và cùng nói “I do” như một lời hứa sống bên nhau trọn đời, hơn 70 người thân và khách mời đã cùng vỗ tay chúc mừng họ. Họ cùng cười trong dòng nước mắt hạnh phúc.

    Bricker, nữ vận động viên thể hình không chân tại Illinois, kể với tờ People về đám cưới tuyệt đẹp này:

    “Đó là một ngày thực sự hoàn hảo. Một ngày mà nhiệt độ, độ ẩm và ánh nắng không thể đẹp hơn để chụp ảnh cưới. Nó trôi qau thật suôn sẻ như những gì chúng tôi ước vọng. Tôi cảm thấy bình yên vô cùng.”

    Đây là lần đầu tiên Bricker nói và hình dung được ý nghĩa thực sự của hai chữ “bình yên.” Cô sinh ra đã không có chân, và bị cả bố mẹ bỏ rơi khi cô còn rất nhỏ, lúc cô không thể hình dung nỗi bất hạnh của mình.

    May mắn đã mỉm cười với cô gái không chân này, khi cô được một gia đình tử tế nhận làm con nuôi. Ông bà Genald luôn nói với cô con gái nuôi của mình rằng “Đừng để bất kỳ cản trở con”, và “nếu đủ quyết tâm, con có thể làm được mọi thứ.”

    “Đừng bao giờ tập trung vào những điều không thể … Bạn có thể cần phải làm những điều khác đi, nhưng đừng bao giờ nghĩ rằng bạn không thể làm được điều gì đó. Tất cả chúng ta đều có sự lựa chọn tích cực về một tình huống hay tiêu cực. Quyết định là của bạn” Jennifer Bricker – vận động viên thể dục dụng cụ Olympic – Ảnh: Wikipedia
    Cùng lớn lên với 3 người anh trai không chung dòng máu, Bricker tin rằng mọi chuyện đều có thể xảy ra, nên dù cơ thể cô bị khiếm khuyết, cô cẫn theo đuổi ước mơ trở thành vận động diện mông thể dục dụng cụ.

    Thần tượng của Bricker lúc đó là vận động viên thể dục dụng cụ Dominique Moceanu. Bricker rất tự hào khi cùng chung dòng máu Romania với Bominique, khi vận động viên này giành huy chương vàng trogn Thế Vận Hội 1996. Đến năm 2003, cô lại tự hào và vui sướng hơn nữa khi biết Dominique chính là chị ruột của mình.

    Sau nhiều năm giữ kín, năm 2012 hai chị em đã công khai mối quan hệ ruột thịt này.

    Năm 2016, sau khi xuất bản hồi ký “Everything is Possible”, Bricker đã đi khắp thế giới để truyền thông điệp về sự hy vọng và tích cực của bản thân.

    “Khi chia sẻ câu chuyện này, tôi muốn truyền thông điệp rằng mọi người đều có khả năng, năng khiếu và tài năng khi sinh ra. Điều quan trọng là chúng ta có đủ kiên trì, mạnh mẽ để không ngừng theo đuổi nó.”

    Trong chuyến đi ấy, Bricker đã gặp “phần thiếu” của mình, đó là chàng trai 26 tuổi người Áo, Dominik Bauer.

    Dominik Bauer và Jen Bricker trong ngày cưới – Ảnh: Instagram
    Dominik kể lại rằng, ngay trong lần gặp gỡ đầu tiên với Bricker trong buổi ký tặng sách của cô vào Tháng Tám năm 2018, anh đã được cô truyền cảm hứng. “Nó va vào tôi như chiếc xe tải ngay trong lần đầu tiên tôi gặp cô ấy. Đầy bất ngờ và ngạc nhiên.”

    Dominik mang sách về và đọc ngấu nghiến từng chữ, từng câu, và… “Tất cả mọi thứ cô ấy viết đều đúng. Khi đọc xong cuốn sách, tôi biết tôi muốn người phụ nữ này ở bên tôi suốt đời.”

    Sau ba tháng trao đổi thư từ, cả hai đã gặp nhau ở Los Angeles vào tháng Mười Một, lúc đó “chúng tôi phải nói chuyện điện thoại hoặc trò chuyện video mỗi ngày,” Bauer nhớ lại.

    Sau vài lần đến thăm, anh biết mình đã yêu cô gái đó. “Dù không đề cập đến chuyện đó trong hai tháng tiếp theo, nhưng tôi biết tôi sẽ kết hôn với cô ấy.”

    Bauer cầu hôn Bricker vào Tháng Ba năm 2019 bằng ca khúc “What a Wonderful World.” Bricker gật đầu đồng ý.

    Cặp đôi bắt đầu chuẩn bị đám cưới. Họ thuê một người lên kế hoạch để chọn một vị trí trong rừng gần ngôi nhà thời thơ ấu của Stricker. Phần còn lại của các chi tiết được sự giúp sức của bố mẹ nuôi của Bricker và gia đình Bauer.

    Một trong những người anh em của Bricker tự tay chuẩn bị tất cả loại thịt, một người khác tạo ra một cổng tò vò theo phong cách tuyết tùng và mẹ nuôi cô, tự tay làm một chiếc bánh vàng và trắng.

    Moceanu, mẹ và chị gái Christine của cô ấy cũng tham dự đám cưới.

    Nhà thiết kế Romania Valerica Moldovan ở Sacramento đã thực hiện một chiếc áo choàng tùy chỉnh cho Bricker, thiết kế nó để che chiếc xe lăn của cô ấy trong buổi lễ.

    Dominik Bauer và Jen Bricker – Ảnh: Instagram
    Bricker nói: “Tôi đã gửi cho cô ấy những bức ảnh về những ý tưởng khác nhau, nhưng ý tưởng của cô ấy là làm chiếc áo choàng che cho chiếc xe lăn của tôi,” Bricker nói. “Valerica là một thiên tài! Chiếc váy rất vừa vặn, rất hoàn hảo.”

    Mục sư của cặp đôi đến từ California cho ngày trọng đại, và “ông ấy thực hiện buổi lễ chỉ là một lời chúc may mắn,” Bauer nói, thêm rằng cặp đôi đã viết lời thề của riêng họ. “Nó rất đẹp.”

    Bauer và một người bạn cũng đã biểu diễn bài hát của cặp đôi, “What a Wonderful World”, với lời bài hát được thay đổi để phản ánh cuộc sống của họ cùng nhau. Bricker nói: “Mọi người đều khóc trong hạnh phúc.”

    Chú rể Bauer cũng phải thốt lên “Nó quá đẹp!” khi nắm tay cô dâu.

    Bauer nói: “Chúng tôi đã có kế hoạch của mình. Và Chúa cũng có kế hoạch của Ngài.” (VĐT – Theo People)
    Attached Files
Working...
X