Announcement

Collapse
No announcement yet.

FDA phê duyệt loại thuốc điều trị Alzheimer mới

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    FDA phê duyệt loại thuốc điều trị Alzheimer mới



    Vào thứ hai (ngày 7 tháng 6), Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã cấp phép cho loại thuốc điều trị Alzheimer mới, lần đầu tiên trong gần 20 năm qua. Tuy nhiên, quyết định này của FDA đã bỏ qua những khuyến cáo từ các cố vấn độc lập rằng phương pháp điều trị này vẫn còn nhiều tranh cãi và vẫn chưa được chứng minh là giúp làm chậm căn bệnh hủy hoại não.

    Loại thuốc mới có tên Aduhelm, có tên khoa học là aducanumab (phát âm là “add-yoo-CAN-yoo-mab”), được phát triển bởi công ty Biogen. Đây là loại thuốc duy nhất mà các nhà quản lý Hoa Kỳ cho biết có khả năng điều trị bệnh tiềm ẩn, thay vì quản lý các triệu chứng như lo lắng và mất ngủ. Cổ phiếu Biogen tăng vọt sau thông báo của FDA, tăng 38%, lên 395.85 mỹ kim.

    Quyết định này, có thể ảnh hưởng đến hàng triệu người Hoa Kỳ lớn tuổi và gia đình của họ, chắc chắn sẽ gây ra bất đồng giữa các bác sĩ, nhà nghiên cứu y tế và các nhóm bệnh nhân. Nó cũng có ý nghĩa sâu rộng đối với các tiêu chuẩn được sử dụng để đánh giá các liệu pháp thử nghiệm, bao gồm cả những tiêu chuẩn chỉ cho thấy những lợi ích gia tăng. FDA cho biết họ tin rằng lợi ích của thuốc đối với những người bị bệnh Alzheimer lớn hơn nguy cơ.

    Trong một nghiên cứu, loại thuốc mới đã không đảo ngược sự suy giảm chức năng não ở bệnh nhân Alzheimer, mà chỉ làm chậm quá trình. FDA đang yêu cầu nhà sản xuất thuốc thực hiện một nghiên cứu tiếp theo để xác nhận lợi ích của thuốc đối với bệnh nhân. Nếu nghiên cứu không cho thấy hiệu quả, FDA có thể rút thuốc khỏi thị trường, mặc dù cơ quan này hiếm khi làm như vậy. Giá thuốc để điều trị trong một năm là $56,000 Mỹ Kim.
Working...
X