Announcement

Collapse
No announcement yet.

iPhone 13 chưa ra mà iPhone 14 đã bắt đầu lộ diện

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    iPhone 13 chưa ra mà iPhone 14 đã bắt đầu lộ diện

    Click image for larger version

Name:	iphone-13-chua-ra-ma-iphone-14-da-bat-dau-lo-dien-thumb.png
Views:	289
Size:	169.9 KB
ID:	41110

    iPhone 14 sẽ sở hữu ống kính tiềm vọng với khả năng zoom xịn mà nhiều điện thoại Android khác đang sở hữu.

    Mặc dù iPhoen 13 vẫn chưa ra mắt nhưng các thông tin về iPhone 14 đã bắt đầu xuất hiện dưới dạng tin đồn có độ chính xác cao.

    Theo một số báo cáo từ Hàn Quốc, iPhone 2022 hay còn gọi là iPhone 14 sẽ sở hữu camera kính tiềm vọng như trên các flagship của Samsung, Huawei hay OPPO ra mắt trong thời gian gần đây. Như vậy thì sau bao nhiêu năm bị cà khịa vì camera không thể Zoom 50x, 100x thì cuối cùng người dùng iPhone đã có thể đáp trả lại người dùng Android rồi.

    - Ảnh:Concept Creator

    Sở dĩ báo cáo này xuất hiện là vì có thông tin cho rằng nhà sản xuất linh kiện điện tử Jahwa Electronics có thể sẽ cung cấp thành phần chống rung quang học (OIS) cho camera của iPhone tích hợp với tính năng lấy nét tự động (AF) cho camera tele iPhone 14 của Apple.

    Kính tiềm vọng là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả một cấu trúc máy ảnh sử dụng một lăng kính hoặc gương ở giữa ống kính để phản chiếu ánh sáng. Hệ thống này cho phép các nhà sản xuất điện thoại thông minh tăng cường khả năng zoom quang học mà không cần phải tăng độ dày của điện thoại thông minh.

    Jahwa trước đây cũng đã làm việc với Samsung nhưng giờ đây họ đang hướng đến việc tập trung hơn vào việc phát triển các thành phần OIS và AF.

    Tuy vậy, để có thể sản xuất các linh kiện liên quan đến ống kính tìm vọng cho iPhone 14 thì Jahwa phải xịn phép Samsung bởi vì công ty Hàn Quốc này sở hữu các bằng sáng chế quan trọng liên quan đến camera zoom tìm vọng. Công nghệ OIS của công ty cũng được phát triển với sự hợp tác của Samsung.

    Samsung đã sử dụng công nghệ zoom tiềm vọng của mình từ năm ngoái và một báo cáo vào tháng 11 năm 2020 cho biết Apple quan tâm đến việc mua ống kính tiềm vọng từ gã khổng lồ Hàn Quốc cho những chiếc iPhone tương lai của mình .

    Vào thời điểm đó, Samsung được cho là đã từ chối yêu cầu của Apple để duy trì lợi thế cạnh tranh với điện thoại thông minh Galaxy cao cấp của mình.

    - Ảnh:iConcept

    Mặc dù vậy, vì nhiều bằng sáng chế chính do Samsung nắm giữ và Apple không thể tiếp tục mà không sử dụng bằng sáng chế, do đó, có khả năng máy ảnh kính tiềm vọng của iPhone 14 sẽ có một số yếu tố của công nghệ zoom gấp của Samsung. Các bằng sáng chế này được cho là rào cản đối với tham vọng phát triển hệ thống camera kính tiềm vọng nội bộ của Apple.

    Có thể Apple sẽ yêu cầu nhà cung cấp mô-đun máy ảnh LG Innotek mua một số linh kiện từ Samsung Electro-Mechanics để tránh rủi ro vi phạm bằng sáng chế.

    Nhưng hiện tại thì đây chỉ là tin đồn, còn việc Apple có tích hợp camera tiềm vọng lên các mẫu iPhone 14 hay không vẫn chưa có sự xác nhận chính xác.


    Quang Đăng
Working...
X