Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đàn ông hướng nội có thể ít nói nhưng không có nghĩa là người thụ động: 70% trong đó là những người đạt thành công mỹ mản

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đàn ông hướng nội có thể ít nói nhưng không có nghĩa là người thụ động: 70% trong đó là những người đạt thành công mỹ mản

    Đàn ông hướng nội, đôi lúc người ta cũng đặt lên họ khá nhiều định kiến. Nhưng ẩn sâu là những thế mạnh mà không phải ai cũng có được.

    Với những người đàn ông hướng nội, "sôi nổi" không phải là bộ suit vừa vặn với họ. Nhưng điều đó không có nghĩa là đàn ông hướng nội bị đóng "mác" yếu đuối, thụ động và chậm chạp. Ở họ có những thứ vũ khí bí mật đáng để trở thành một nhân tố sáng giá trong xã hội.

    1/ Đàn ông hướng nội là người trầm tĩnh
    Một bản nhạc gồm toàn những nốt cao sẽ rất chói tai, người ta cần cả những nốt trầm để tạo ra sự nhịp nhàng và lắng đọng. Các mối giao tiếp trong xã hội, cũng nên giống như thế.

    Đàn ông hướng nội có thể ít nói hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là họ bị thụ động.
    Trong một cuộc họp, chúng ta dễ dàng đánh đồng những người đàn ông hướng nội là những cá nhân không đóng góp gì cả, nhưng sự thật là ngược lại.

    Họ biết cách tiếp cận vấn đề, lắng nghe người khác nói và phân tích các ý tưởng bên trong đầu, sau đó mới nói ra, thay vì tranh luận ngay lập tức.
    Và lẽ tất nhiên, những ý kiến sau khi được nung nấu, nhào nặn và sắp xếp rành mạch trong đầu sẽ là những ý kiến có chất lượng cao.



    2/ Đàn ông hướng nội nhìn xa hơn
    Như đã nói ở trên, đàn ông hướng nội luôn cho bản thân và những người chung quanh thời gian và cả không gian. Họ lùi về sau, quan sát kỹ hơn và dĩ nhiên, họ thấy một bức tranh tổng thể khái quát hơn nhiều.

    Mà một người đàn ông khi có thể nhìn xa thấy rộng, anh ta cũng đi nhanh hơn khối người khác rồi.

    3/ Đàn ông hướng nội có năng lực tập trung
    Trong thế giới hiện đại với đủ thứ âm thanh, hình ảnh khiến cho chúng ta dể bị phân tâm. Nói đâu xa, chỉ với một chiếc điện thoại di động là đủ để các ông lãng phí bao nhiêu thời gian rồi.

    Nhưng phần lớn đàn ông hướng nội, có khả năng "miễn nhiễm" với các thứ gây ra mất tập trung như thế. Họ có khả năng ở một mình, làm mọi thứ một mình và đặc biệt tập trung tư tưởng khá cao.

    4/ Họ có bạn bè đầy đủ "chất lượng"
    Người hướng nội có thể không phải là týp người đàn ông dành cho những buổi tranh luận, nhưng họ lại là những người rất đáng để cùng nhau tâm sự. Nếu không đưa ra được những lời khuyên, ít nhất, họ cũng biết cách lắng nghe và chia sẻ chân thành nhất.

    5/ Biết cách tự hồi phục năng lượng
    Điểm yếu của đàn ông hướng ngoại là đôi khi họ dành thời gian quá nhiều cho những thứ bên ngoài, cho người khác mà quên mất dành thời gian cho chính mình. Để rồi đến khi mệt mỏi và kiệt sức, không biết cách nào đứng dậy.

    Nhưng đàn ông hướng nội lại khác. Họ thường xuyên có những cuộc trò chuyện với chính bản thân, thường xuyên có một khoảng "me-time" dành cho riêng mình.

    Last edited by trungthuc; 08-02-2021, 10:08 AM.

  • Font Size
    #2
    thuờng thì nguời thụ động ít biết ăn nói hơn mấy nguời "hoạt động" . nên không đuợc nguời khác tin tuởng nhiều. nhưng không có nghĩa là nguời ta không biết làm ăn hay tính toán .. nhưng những nguời này thì hay làm chung với nguời "hoạt động" để thành công

    Comment


    • Font Size
      #3
      Theo tôi, những người sống thiên về nội tâm, ít nhiều dính vào căn bệnh mà người ta thường gọi là "trầm cảm", sống rất thụ động và có một thế giới riêng biệt, xa lìa với thực tế trong đời sống. Sở dĩ tôi nói lên điều này vì tôi có thằng em út, lúc nhỏ sống chung với 4 người chị, rụt rè, ít nói đến khó tin. Sau này lớn lên, nó luôn ngồi tách rời một mình trên giường, suy tư mông lung, ít trò chuyện với người khác và chỉ ngồi chung lúc ăn cơm với gia đình mà thôi. Cũng tốt nghiệp cấp 3, đi làm kế toán cho trường học, nhưng không chơi với bạn, không quen với gái, có lúc tôi có hỏi nó, "bộ bị bê đê hả?", thì nó lắc đầu và luôn ấp a ấp úng, nói chuyện trong miệng, ít khi thốt lớn cho người khác nghe rõ được. Cho nên, khi nói rằng, người sống thiên về nội tâm có những đức tính rất nổi bật như "nhìn xa", "năng lực tập trung", "bạn bè chất lượng", thật sự hoàn toàn khác biệt với tính cách của thằng em út của tôi. Sau này nó có lấy vợ lúc 40 tuổi, cô vợ chỉ 18,19 gì đó và hôn nhân này chỉ kéo dài 3,4 năm rồi tan rả, ly dị. Nay nó gần 60, vẩn sống cô độc, riêng biệt, ít nói, bây giờ lại ăn ít nữa, chắc cũng không sống thọ được.

      Những luận cứ trong bài chắc được rút tỉa từ các thống kê quan sát nào đó để cho rằng người thiện về nội tâm có những đức tính hiếm thấy ở người bình thường. Tuy nhiên, đối với cá nhân tôi, qua kinh nghiệm thực tế đời sống, khi có người thân sống nhiều về nội tâm, nên lôi kéo họ tham gia sinh hoạt với gia đình nhiều hơn, nói chuyện với họ nhiều hơn, may ra có thể giúp họ thoát khỏi căn bệnh thời đại này: "bệnh trầm cảm".

      Comment

      Working...
      X