Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chúng ta hãy vinh danh người lính Việt Nam Cộng Hoà

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #46

    ĐẠI NHẠC HỘI CÁM ƠN ANH - NGƯỜI THƯƠNG BINH VNCH - TẠI BẮC CALIFORNIA


    https://www.youtube.com/watch?v=090HOGa_fig


    Comment


    • Font Size
      #47

      NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI BIÊN HÒA VÀ NHỮNG VIỆC LÀM SẮP TỚI CỦA HỘI VAF


      https://www.youtube.com/watch?v=OgLr8kqzv0A



      Sau Ngày 30/4 /1975 quân dân các chính VNCH bị chính quyền CS Việt Nam bỏ tù khoảng 1. triêu người bi giam tại trên 150 trai giam.

      Có khoảng
      165,000 người đã chết trong các trại tù .

      Rất nhiều những hài cốt của những người tù còn nằm lại trong rừng sâu .


      Từ năm 2006, Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà đã đổi tên là Nghĩa Trang Nhân Dân Bình An, nay thuộc Huyện Dĩ An, Tỉnh Bình Dương có khoảng 16,000 tử sĩ trong nghĩa trang quân đội Biên Hoà và ngôi mộ tập thể nằm bên cạnh nghĩa trang.

      Phóng viên vũ nhân phỏng vấn Ông Nguyễn Đạc Thành. và một số thành viên Hội.Vietnamese American Foundation (VAF),người nhiều năm đi tìm hài cốt của Đồng Đội và Trùng tu nghĩa Trang

      Comment


      • Font Size
        #48

        NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI GÂY QUỸ GIÚP THƯƠNG PHẾ BINH VIỆT NAM CỘNG HÒA


        https://www.youtube.com/watch?v=o45Id6YEeM4



        '‘ Không quên anh '’ à tiêu đề chương trình giao lưu văn nghệ - gây quỹ giúp đỡ các thương phế binh Việt Nam Cộng hòa còn kẹt ở Việt Nam.

        Anh Long Vo, thành phố Silver Spring, bang Maryland nói :

        Đây là một cái bữa mà chúng ta có thể cùng ngồi chung lại với nhau và nghĩ tới những người neo đơn, và bị bỏ lại sau lưng, những người thương phế binh đã hy sinh cuộc đời của mình để bảo vệ non sông trước đây.

        Chị Thao Nguyen, thành phố Annandale, bang Virginia chia sẻ:


        Tôi đến đây để ủng hộ một chút tinh thần cho những người đã cống hiến một phần thân thể của mình cho tổ quốc VNCH. Nên tôi mong muốn là tất cả các anh thương phế binh trên mọi miền đất nước sẽ có một cái Tết yên ấm, vui vẻ và luôn nhớ rằng tụi tôi ở bên này luôn hướng về các anh, những người chiến sĩ VNCH.

        Đây là chương trình gây quỹ thường niên được Liên hội Cựu chiến sĩ Việt Nam Cộng hoà khu vực thủ đô Washington DC tổ chức mỗi cuối năm và luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các gia đình gốc Việt sinh sống trong vùng.

        Ông Lý Thanh Phi, Chủ tịch Liên hội Cựu chiến sĩ VNCH vùng Washington DC cho biết :

        Số tiền mà mọi người gửi về thì sau khi chúng tôi đúc kết thì chúng tôi sẽ gửi về Việt Nam cho các anh em thương phế bình.

        Chẳng hạn năm rồi được 33.0000 thì chúng tôi gửi về cho 330 người anh em thương phế binh.

        Không chỉ gây quỹ giúp đỡ các anh em thương phế binh Việt Nam Cộng hòa, hàng năm, các hội đoàn thuộc cộng đồng gốc Việt còn thường xuyên có các chương trình gây quỹ giúp đỡ nạn nhân bão lụt hay các học sinh sinh viên nghèo hiếu học tại Việt Nam.

        Những chương trình này được nhiều người đánh giá là có ý nghĩa thiết thực nên thường nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các gia đình sinh sống trong vùng.


        Ông Kevin Pham Hien, Chủ tịch Cộng đồng gốc Việt vùng Washington DC nói :

        Chúng ta sẽ tiếp tục gây quỹ, càng nhiều thì càng tốt. Vì như thế chúng ta sẽ giúp đỡ được nhiều cựu chiến sĩ còn bên Việt Nam. Lúc này thì tôi đang nghĩ tới việc trong tương lai các hội đoàn sẽ làm chung với nhau một sự kiện nào đó để mà chúng ta có thể gom góp nhiều tiền hơn và giúp đỡ được nhiều người hơn.

        Theo ban tổ chức, ngay từ khi chương trình được công bố đã có hơn 20.000 đô la được các thân hữu và các gia đình gửi tới ủng hộ.

        Sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng cho chương trình lần này là cơ sở để Liên hội Cựu chiến sĩ VNCH có thể giúp đỡ nhiều cựu binh ở Việt Nam hơn nữa, những người đã bị phe thắng cuộc gạt ra bên lề xã hội sau khi cuộc chiến tranh Việt Nam kết thúc vào tháng 4/1975.

        Comment

        Working...
        X