Announcement

Collapse
No announcement yet.

Atiso Trung Quốc - Chinese Artichoke

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Atiso Trung Quốc - Chinese Artichoke

    Atiso Trung Quốc – Hình sâu bướm kì dị, có tác dụng gì?


    Loại Atiso này có hình thù khá kỳ dị, trong nó như các con sâu bướm, chưa từng gặp trên đất nước ta, không khỏi khiến nhiều người bỡ ngỡ.
    Loài Atiso này được trồng nhiều tại Trung Quốc và được người ta gọi bằng cái tên Crosnes. Nhìn xa, bao người lầm tưởng bọn chúng chính là những con sâu bướm, đang trong thời kỳ chuẩn bị đóng kén.
    Có hình trạng đặc biệt là thế dẫu vậy khi thưởng thức thì loài Atiso này lại có hương vị y hệt như Atiso mà chúng ta thường thấy. Chúng thường được ngâm, xào hoặc ăn sống như khi dùng để bài trí trên salad.
    Report this ad

    Theo nghiên cứu, Loại atiso này mang tên khoa học là Stachys Affinis. chúng là một trong loại rau xanh dễ trồng nhiều năm nhất trong cảnh vườn, rất phù hợp với thời tiết ôn đới lạnh.
    Không khác gì với loại Atiso được trồng trên đất nước ta, Atiso Trung Hoa này cũng có tác động thanh nhiệt, chống oxy hóa, chống khuẩn, chống viêm, tăng tốc các chức năng tiêu hóa… hết sức tốt cho sức khỏe.

    Chúng thuộc loài cây họ bạc hà, chúng được hiểu một trong các loại rau ngon, là một cây trồng giàu dinh dưỡng.
    Ngoài việc thường đc bắt gặp ở Trung Hoa, Nhật bản, loại atiso lạ này còn đc coi là 1 trong các món thức ăn chính ở một số bộ lạc ở châu âu cổ xưa. Nó rất dễ trồng chỉ với ánh sáng đầy đủ và phù hợp để trồng ở mọi loại đất.

    Loài cây này sinh trưởng & phát triển nhanh chóng trong môi trường có đầy đủ độ ẩm, củ của loại atiso này tuy có kích thước bé mà lại đơn giản trong khâu thu hoạch.

    Hoa Atiso Trung Quốc chúng có màu sắc tím, tuy nhiên chúng không phát triển quá nhiều, bởi nếu quá đa phần hoa thì năng suất củ sẽ giảm.
    Loại atiso lạ này có thể là dùng làm ăn sống như củ cà rốt hoặc xào, hấp trong số món súp và món thức ăn của pháp. chúng được ngâm với rượu ở những nước Châu Á Thái Bình Dương.

    chúng thường đc thu hoạch vào cuối mùa thu. Sau khi được thu hoạch từ dưới bề mặt đất, cần phải làm sạch trước khi đưa vào thị trường tiêu thụ.




  • Font Size
    #2
    Click image for larger version

Name:	1447922733-333270912_d202fcf2a1.jpg
Views:	204
Size:	30.6 KB
ID:	42697

    Click image for larger version

Name:	1447922909-0wnfflyaweavnzvn7c3hi5kyres.jpg
Views:	185
Size:	22.0 KB
ID:	42698

    Click image for larger version

Name:	1447922909-crosnes-and-peas.jpg
Views:	182
Size:	21.9 KB
ID:	42699

    Comment

    Working...
    X