Announcement

Collapse
No announcement yet.

Mũi điện tử có thể phát hiện ra coronavirus trong 80 giây

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Mũi điện tử có thể phát hiện ra coronavirus trong 80 giây


    Mũi điện tử có thể bắt được coronavirus tong vòng 80 giây - Ảnh minh họa: Unsplash

    Các nhà khoa học từ Viện Weizmann ở Israel đang điều chỉnh để hoàn tất công nghệ mũi điện tử (eNose) với hy vọng sớm có ngày nó được sử dụng, đặt trước cửa các sự kiện lớn.

    Điều này được đưa ra sau khi một nhóm nghiên cứu từ Đại học Pennsylvania- Mỹ, báo cáo rằng thiết bị mũi điện tử của họ đánh hơi được bệnh ung thư với độ chính xác lên tới 95%.

    Tác giả nghiên cứu, Giáo sư Noam Sobel cho biết: “Mọi căn bệnh đều có mùi. Điều này là do các bệnh làm thay đổi quá trình trao đổi chất [các phản ứng hóa học diễn ra bên trong tế bào], quá trình trao đổi chất có chất chuyển hóa [sản phẩm cuối cùng], và chất chuyển hóa luôn có mùi.”

    Chiếc mũi điện tử có thể “đánh hơi” coronavirus chỉ trong 80 giây với các hóa chất được phát hiện trong các cá thể bị nhiễm bệnh, điều này có thể mở ra cánh cửa cho việc thử nghiệm quy mô lớn trên toàn cầu. Các nhà khoa học nói rằng công nghệ này có thể được triển khai tại các sân bay, văn phòng, nhà máy và thậm chí cả các địa điểm thể thao.

    Giáo sư Noam Sobel nhấn mạnh rằng chẩn đoán nhanh là cách duy nhất để hạn chế sự lây lan của đại dịch, và nó sẽ giúp mọi người tiếp tục đi du lịch, làm việc, đi học và tụ tập một cách chủ động.

    Thiết bị này mang tên Pen3, có thể xác định VOCs (hợp chất hữu cơ dễ bay hơi) trong đường mũi bên trong chứ không phải từ hơi thở. Bằng cách thử nghiệm trên 503 người, mà 27 người trong số họ sau đó được chẩn đoán mắc bệnh COVID-19, người ta thấy rằng Pen3 có độ chính xác lên đến 94%.

    Mặc dù trước nay người ta biết đến khả năng nhận biết và phát hiện mùi rất nhạy bén của loài chó, nhưng quy mô của cuộc khủng hoảng như COVID-19 khiến việc sử dụng cho đánh hơi là điều phi thực tế. Hy vọng chiếc mũi Pen3 kỳ diệu có thể nắm giữ chìa khóa góp phần kết thúc đại dịch này. (Theo goodnewsnetwork.org)
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    chỉ có 80 giây thì hơi ít .. vừa ngữi xong phát hiện ra chúng .. quay lưng bỏ chạy thì nó đã bám tới đít rồi .. chạy đâu cho khỏi .. hahaha

    Comment

    Working...
    X