Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giám đốc cơ quan hàng không vũ trụ NASA tin rằng, có sự sống bên ngoài Trái Đất

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Giám đốc cơ quan hàng không vũ trụ NASA tin rằng, có sự sống bên ngoài Trái Đất

    Nhân vật đứng đầu cơ quan NASA cho rằng, vũ trụ rất rộng lớn và con người không hề đơn độc.

    Bill Nelson, Giám đốc Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), tin rằng sự sống ngoài Trái Đất đang ẩn náu đâu đó trong vũ trụ. "Chúng ta có đơn độc không? Cá nhân tôi nghĩ là không", Nelson phát biểu trên CNN.

    Cuộc phỏng vấn được công bố sau khi Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ thừa nhận sự tồn tại của các "hiện tượng hàng không không xác định" (UAP). Báo cáo kết luận, "chưa thực sự biết những thứ đó là gì", nhưng ông Nelson tin rằng, sự sống có tồn tại ở đâu đó ngoài kia, dù có thể nó không có liên quan đến UAP.

    Người đứng đầu của NASA không khẳng định UAP có liên quan gì đến sự sống ngoài Trái Đất, tuy nhiên, ông cho rằng có khả năng sinh vật thông minh tồn tại ở đâu đó.

    "Khi đề cập đến vấn đề này, hãy nhớ rằng vũ trụ rất rộng lớn. Ở cơ quan NASA, chúng tôi có chương trình tìm kiếm trí thông minh ngoài Trái Đất, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được bất cứ tín hiệu nào từ sinh vật có trí tuệ", Nelson nói với CNN.
    Giám đốc của NASA tin rằng, có sự sống bên ngoài Trái Đất. (Ảnh: NASA)
    Theo hồ sơ của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, có hàng trăm lần các lực lượng quân sự nước này đã quan sát thấy hiện tượng UAP này. Tuy nhiên, do không tìm thấy bằng chứng về người ngoài hành tinh hay bất cứ điều gì tương tự, họ cũng không giải thích được lý do nào về sự xuất hiện của UAP.

    Ông Nelson bác bỏ khả năng của UAP là máy bay không người lái của một quốc gia nào khác. Ông cho rằng tốc độ và sự thay đổi hướng di chuyển nhanh như vậy vượt qua công nghệ hiện có của bất cứ quốc gia hiện hửu nào.

    "Chúng tôi không biết liệu chúng có phải từ ngoài Trái đất hay không, không biết liệu đó có phải là kẻ thù hay hiện tượng quang học hay không", Nelson nói. "Dựa vào những đặc điểm các phi công Hải quân đã mô tả, chúng tôi không nghĩ đó là hiện tượng quang học. Vì vậy, điểm mấu chốt là chúng tôi cần muốn biết".

    Thư ký báo chí của NASA Jackie McGuinness cho biết ông Nelson không có thành lập nhóm chuyên trách để bắt đầu điều tra UFO. Tuy nhiên, ông đã chỉ đạo các nhà nghiên cứu tiếp tục khám phá bất cứ câu hỏi nào xoay quanh chủ đề này mà họ thấy phù hợp.

    "Không thực sự có nhiều dữ liệu và các nhà khoa học nên được tự do theo dõi những manh mối này mà không bị kỳ thị", McGuinness nói, thừa nhận rằng nghiên cứu UFO có thể bị coi là tiêu cực và gắn với các thuyết âm mưu vô căn cứ. "Đây là hiện tượng thực sự thú vị và người Mỹ rõ ràng rất hứng thú với nó. Vì vậy, nếu các nhà khoa học muốn điều tra, họ nên làm vậy".

    Có cùng quan điểm với ông Bill Nelson, giáo sư Đại học ở Harvard Avi Loeb nghi ngờ rằng, UAP có liên quan đến hiện tượng mà ông cho là "rác của một nền văn minh khác ngoài vũ trụ".

    Theo ông, Ngũ Giác Đài chỉ xác nhận UAP là có thật nhưng chưa thể giải thích được đó là gì. Nếu những vật thể bay này do con người tạo ra và có nguồn gốc từ TQ hay Nga, chúng sẽ là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Mỹ. Trong trường hợp này, thông tin về UAP là bí mật quân sự, chính phủ sẽ không bao giờ tiết lộ với công chúng.

    Vì vậy, vị giáo sư tin rằng các giới chức chính quyền Mỹ xác định UAP không phải sản phẩm do con người tạo ra. Điều đó dẫn đến 2 khả năng, hoặc UAP là hiện tượng thiên văn tự nhiên, hoặc nó do một nền văn minh bên ngoài Trái Đất gửi đến.

    Tổng hợp

    *** Xin tham khảo thêm phim "Unacknowledged" (dài 100 phút) ở đây, may ra sẽ biết được nhiều điều thú vị, bất ngờ và ngoài sức tưởng thượng của nhiều người.
    https://www.vietnamngaymai.com/node/44823
Working...
X