Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nghiên cứu: Vắc xin Pfizer hiệu quả 88% chống lại biến thể delta

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nghiên cứu: Vắc xin Pfizer hiệu quả 88% chống lại biến thể delta


    Photo Credit: getty

    Hai liều vắc-xin Pfizer COVID-19 có hiệu quả 88% đối với biến thể delta, theo một nghiên cứu mới.

    Nghiên cứu , được công bố trên Tạp chí Y học New England hôm thứ Tư từ các nhà nghiên cứu tại Y tế Công cộng Anh, đưa ra sự yên tâm về hiệu quả của vắc-xin chống lại biến thể delta.

    Hiệu quả 88% đối với biến thể delta chỉ thấp hơn so với hiệu quả 93,7% đối với biến thể alpha, được xác định lần đầu tiên ở Vương quốc Anh.

    Các phát hiện củng cố dữ liệu trước đó từ Y tế Công cộng Anh vào tháng Năm cho thấy 88% hiệu quả chống lại delta.

    Chúng trái ngược với một nghiên cứu của Israel vào đầu tháng này gây ra một số lo ngại khi phát hiện ra vắc xin Pfizer chỉ có hiệu quả 64% đối với biến thể delta, nhưng phương pháp của nghiên cứu đó đã thu hút sự hoài nghi từ một số chuyên gia.



    Nghiên cứu được công bố hôm thứ Tư cũng kiểm tra vắc-xin AstraZeneca, loại vắc-xin đang được sử dụng ở Vương quốc Anh nhưng không được sử dụng ở Hoa Kỳ.

    Loại vắc-xin đó có hiệu quả 67% đối với biến thể delta, so với 74,5% đối với alpha.

    Cả hai loại vắc-xin đều kém hiệu quả hơn rất nhiều chỉ sau một liều, khoảng 30%, các viên chức hàng đầu thúc giục mọi người tiêm cả hai liều vắc-xin.

    Thông điệp từ các chuyên gia y tế và các viên chức ở Mỹ là hãy tiêm vắc xin, vì vắc xin đã được phát hiện có khả năng bảo vệ ngay cả khi chống lại biến thể delta, hiện đang chiếm ưu thế ở Mỹ và đang thúc đẩy bùng phát dịch ở những người chưa được tiêm chủng do khả năng lây truyền của nó.

    88% hiệu quả của vắc-xin Pfizer chống lại bệnh delta cũng là chống lại bất kỳ triệu chứng nào. Hiệu quả chống lại việc nhập viện và tử vong thậm chí còn cao hơn, mặc dù nó không được đo lường trong nghiên cứu này.

    Angela Rasmussen, một nhà virus học tại Đại học Saskatchewan, đã tweet về nghiên cứu mới này : “Vắc xin có tác dụng, ngay cả với các biến thể . Hãy tiêm phòng nếu bạn chưa tiêm.”

    TH
Working...
X