Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tại sao nam giới thường lăn ra ngủ sau khi làm 'chuyện ấy'?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tại sao nam giới thường lăn ra ngủ sau khi làm 'chuyện ấy'?

    Sau mỗi lần 'thân mật', nhiều chàng trai lại ngủ như chết khiến các nàng hậm hực cho là vô tâm. Thực chất lý do là gì?
    Trên các trang mạng xã hội đang tranh luận về "tại sao hội con trai lại ngủ như chết sau mỗi lần quan hệ tình dục". Người cho rằng các anh chàng chỉ đang giả vờ, người lại nghĩ chắc "yếu" mới như vậy. Các chàng thì bảo rằng sau một "cuộc chiến", cần ngủ để nhanh chóng hồi phục thể lực và tinh thần. Tuy nhiên với phái nữ, hành động đó bị cho là vô tâm, vô trách nhiệm, vì đa phần các nàng cần được vỗ về yêu thương sau cuộc yêu. Vậy mà đàn ông lại lăn ra ngủ không để ý gì đến họ.

    Để có thể "giải oan" cho các chàng, khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội lý giải: "Thực ra đàn ông không hề có lỗi".

    Ở nam giới khi cực khoái xảy ra, sẽ giải phóng một hỗn hợp chất hóa học trong não, bao gồm norepinephrine, serotonin, oxytocin, vasopressin, nitric oxide (NO) và hormone prolactin. Việc giải phóng các chất này có liên quan đến cảm giác thỏa mãn tình dục và khiến cơ thể buộc phải "phục hồi" trước khi "tiếp tục".

    Click image for larger version

Name:	!    !.jpg
Views:	1420
Size:	14.1 KB
ID:	50548
    Tại sao nam giới thường ngủ ngay sau khi quan hệ
    Về hormone prolactin, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi nam giới thiếu hụt prolactin, thời gian phục hồi thể trạng sẽ nhanh hơn. Ngược lại, mức độ prolactin tiết ra càng cao lại khiến cơ thể mệt mỏi ngay lập tức. Điều này cho thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa prolactin và giấc ngủ: Lượng hormone này tiết ra lớn khi đạt cực khoái, càng dễ khiến nam giới cảm thấy buồn ngủ.

    Đặc biệt, lượng prolactin tiết ra cũng giải thích tại sao nam giới buồn ngủ sau khi giao hợp hơn là thủ dâm. Theo một nghiên cứu gần đây, cực khoái khi giao hợp giải phóng lượng prolactin nhiều hơn 4 lần so với cực khoái thủ dâm.

    Đối với Oxytocin Vasopressin, đây là hai chất hóa học khác được giải phóng khi nam giới đạt cực khoái và có liên quan đến giấc ngủ. Lượng chất này tiết ra khiến cơ thể cảm thấy thoải mái, thư giãn và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

    Còn Melatonin là một hormone được sản xuất bởi tuyến tùng, có tác dụng gây buồn ngủ. Thông thường, cơ thể bạn tạo ra nhiều melatonin vào ban đêm và giảm dần vào buổi sáng khi mặt trời mọc.

    Như vậy, việc cơ thể nam giới giải phóng các chất trên đều có mối liên hệ mật thiết đến việc buồn ngủ, khiến họ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ trong vô thức.

    Chốt lại, sau một "cuộc chiến" tiêu hao nhiều thể lực, cơ thể chúng ta rất cần nghỉ ngơi để tái sản xuất năng lượng, và ngủ là một phương pháp tuyệt vời nhất. Vậy nên, các chị em phụ nữ nếu thấy chồng hay người yêu ta lăn ra ngủ ngay sau cuộc yêu, hãy thông cảm cho họ nhé!

    Click image for larger version

Name:	!    !!!18016841.jpg
Views:	38
Size:	24.7 KB
ID:	50549

  • Font Size
    #2
    tao lao, toi lam xong thuc sang dem cung duoc

    Comment

    Working...
    X