Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thịt heo sẽ khan hiếm và tăng giá vì luật mới tại California năm 2022

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thịt heo sẽ khan hiếm và tăng giá vì luật mới tại California năm 2022


    LOS ANGELES, California (NV) – Vào đầu năm tới, 2022, California sẽ áp dụng luật mới bảo vệ các gia súc được cử tri thông qua hồi năm 2018, theo đài KTLA5.
    Luật này đòi hỏi chuồng trại nhốt gia súc như heo, gà, và trừu con phải rộng rãi hơn.

    Một trang trại nuôi heo tại Elma, Iowa. (Hình: Scott Olson/Getty Images)


    Giới chăn nuôi và sản xuất thịt, trứng trên toàn quốc lạc quan trong việc đáp ứng yêu cầu của cử tri California, tuy nhiên, mới chỉ có 4% chủ trại nâng cấp chuồng trại theo tiêu chuẩn luật mới.
    Trước tình cảnh trên, nếu không có sự can thiệp về phía tư pháp, California sẽ mất gần như toàn bộ nguồn cung cấp thịt heo, phần lớn đến từ tiểu bang Iowa, và các nhà sản xuất thịt sẽ phải đối mặt với việc tăng chi phí để giành được thị trường chủ chốt miền Tây nước Mỹ này.
    Các tổ chức bảo vệ súc vật trong nhiều năm tranh đấu cho việc đối xử nhân đạo hơn với các con vật sắp bị làm thịt bị nuôi ở các trang trại, nhưng việc thông qua luật mới này có thể là một trường hợp hiếm hoi mà người tiêu dùng California phải trả giá cho lòng trắc ẩn của họ.
    Chỉ còn vài tháng nữa là hết năm 2021, đến thời điểm áp dụng luật mới, không còn đủ thời gian để xây dựng chuồng trại mới, đó là nói về mặt cơ sở vật chất, còn về khía cạnh gây giống và nuôi đàn gia súc lớn lên theo đúng luật vào Tháng Giêng, 2021, để cung cấp đủ nguồn thịt heo cho California, nơi chiếm 15% thị trường toàn nước Mỹ.

    Cảnh làm việc trong một nhà máy chế biến thịt. (Hình: Scott Olson/Getty Images)Theo Robobanks, một công ty tài chánh trong kỹ nghệ thực phẩm nông nghiệp, California tiêu thụ khoảng 225 triệu pound thịt heo mỗi tháng, nhưng trang trại của tiểu bang này chỉ cung cấp 45 triệu pound mỗi tháng mà thôi.
    Giới kinh doanh nhà hàng ở California đang lo lắng, “Chúng tôi vô cùng e ngại chi phí sẽ tăng cao ngất vì những tác động liên đới,” ông Matt Sutton, viên chức Hiệp Hội Nhà Hàng California lên tiếng.
    Hiệp hội các nhà sản xuất thịt heo toàn quốc đã yêu cầu Bộ Nông Nghiệp cung cấp tài trợ liên bang để giúp trả tiền cho việc nâng cấp các chuồng trại chăn nuôi heo trên toàn quốc để đáp ứng theo luật của “tiểu bang Vàng.”
    Các trại chủ cho biết họ không tuân thủ theo luật mới vì chi phí cao và vì California chưa ban hành các quy định chính thức về cách các tiêu chuẩn mới sẽ được giám sát và thực thi như thế nào.
    (MPL)

Working...
X