Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trào lưu ghép mặt vào video đang lan rộng và nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ đừng nên bắt trend này

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trào lưu ghép mặt vào video đang lan rộng và nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ đừng nên bắt trend này


    Click image for larger version

Name:	faceplay.png
Views:	292
Size:	469.6 KB
ID:	54522
    FacePlay đang lấp liếm người dùng trong việc thu tính phí sử dụng, ngoài ra việc nó có xuất xứ từ Trung Quốc khiến nhiều người hoài nghi về mức độ an toàn thông tin.

    Thời gian gần đây, mạng xã hội xuất hiện trào lưu ghép mặt vào các video cổ trang, video của người nổi tiếng,...Sở dĩ nó trở thành một trào lưu vì bất kỳ ai cũng có thể tự ghép mặt mình vào các video này và tạo ra nhiều video lạ với khuôn mặt của mình.

    Được biết, để có thể tạo ra những video này người dùng cần phải sử dụng một ứng dụng có tên là FacePlay. Được biết, nhà phát triển tạo ra ứng dụng FacePlay này có tên là "INNOVATIONAL TECHNOLOGIES LIMITED" có trụ sở tại Trung Quốc.

    - Ảnh:Chụp màn hình

    Cách thức hoạt động của FacePlay là phân tích hình ảnh được tải lên từ thiết bị hoặc được chụp bởi người dùng, sau đó tìm ra các nét đặc trưng như mắt, mũi và miệng để tiến hành ghép vào video. Trong phần chính sách bảo mật của ứng dụng này đăng tải cho biết, ảnh người dùng sẽ được chuyển đến máy chủ của nhà phát triển, máy chủ sẽ phân tích ảnh và trả về kết quả xử lý dữ liệu khuôn mặt, ứng dụng tự động tổng hợp kết quả xử lý dữ liệu khuôn mặt để tạo thành video.

    Nhà phát triển cho biết, thông tin này được lưu trữ tạm thời trong bộ nhớ được mã hoá của Alibaba Cloud. Sau khi quá trình tổng hợp hoàn tất, ảnh của bạn sẽ tự động bị xóa ngay lập tức.

    Nhà phát triển còn ghi rằng, dữ liệu sẽ không được chia sẻ với bất kỳ bên thứ ba nào. Ảnh bạn đã tải lên sẽ bị xóa sau khi quá trình phân tích kết thúc.

    Tuy nhiên, đó là chính sách về mặt lý thuyết của ứng dụng có thể được lấp liếm để lách luật khi đăng tải lên AppStore và chưa có sự kiểm chứng rõ ràng.

    Ứng dụng này sẽ yêu cầu các quyền truy cập vào camera và album ảnh của các bạn, do đó, nhiều lo ngại về quyền riêng tư được đặt ra.

    Sở dĩ, nhiều hoài nghi được đặt ra là vì hành vi lấp liếm trong việc tính phí người dùng của ứng dụng này.

    - Ảnh:Chụp màn hình

    Theo đó, trên ứng dụng ghi mức phí không rõ ràng, vì dụ: phí đăng ký theo tuần trên ứng dụng ghi là 1390đ có thể khiến người dùng dễ hiểu lầm ứng dụng chỉ có giá 1.390đ/ tuần. Nhưng thực tế giá của nó là 139.000đ/ tuần và giá đăng ký theo năm là 1.059.000đ.

    Nhiều ghi vấn đang đặt ra rằng, liệu dữ liệu khuôn mặt của họ có bị rò rỉ và lợi dụng cho nhiều mục đích xấu khác hay không. Liệu ứng dụng này có tự động tải lên hình ảnh khi được cấp quyền truy cập vào album hay không,... Ngoài ra, ứng dụng này còn thu thập cả thông tin liên lạc khi người dùng đăng nhập bằng tài khoản Gmail, Facebook hay Apple ID. Do nó có xuất xứ từ Trung Quốc nên có rất nhiều mối lo ngại về quyền riêng tư cũng như chính xách bảo mật.

    Do đó, tạm thời mọi người hãy dừng việc bắt theo trào lưu này và chờ những câu trả lời đến từ các chuyên gia bảo mật phân tích nhé.


    Quang Đăng
    Oxii,vn
Working...
X