Announcement

Collapse
No announcement yet.

Điểm check-in nổi tiếng nhất Osaka giờ gắn chuyện buồn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Điểm check-in nổi tiếng nhất Osaka giờ gắn chuyện buồn

    Nhật BảnKênh Dotonbori từ nay không chỉ được nhắc đến là điểm du lịch quốc dân ở Osaka mà còn là nơi cướp đi sinh mạng của một nam sinh người Việt.

    Click image for larger version

Name:	!!! 9-jpeg-4086-1628254644.jpg
Views:	291
Size:	36.6 KB
ID:	54561
    Sự việc nam sinh người Việt bị hành hung rồi đẩy xuống sông dẫn đến tử vong tại Nhật gây chấn động truyền thông hai nước. Nghi phạm được xác định là người Dominica, trước khi gây án, cả hai đã uống rượu và xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến xô xát. Ảnh: Mainichi
    Hiện trường vụ án sau đó đã được cảnh sát tại Osaka khoanh vùng để tìm bằng chứng liên quan. Nơi xảy ra vụ việc là đoạn kênh Dotonbori, gần cầu Ebisu và khu Namba. Sau đó, nhiều người đã tới đây đặt hoa tưởng niệm nạn nhân. Ảnh: Mainichi
    Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở thành phố Osaka mà hầu hết khách du lịch nào khi tới đây cũng phải ghé qua. Dotonbori chạy dọc theo kênh Dotonbori từ cầu Dotonboribashi đến cầu Nipponbashi ở khu Namba của quận Chuo. Đây là một trong những khu vui chơi hàng đầu Nhật Bản nơi du khách có thể tận hưởng trọn vẹn bầu không khí nhộp nhịp của Osaka, hình thành từ cách đây 400 năm.
    Nơi nạn nhân bị sát hại nằm gần cầu Ebisu, cây cầu nhộn nhịp nhất của khu vực này. Trước dịch Covid-19, đây là điểm check in lúc nào cũng chật kín khách từ khắp nơi trên thế giới. Để trải nghiệm Osaka về đêm, du khách còn có thể đi thuyền dọc theo kênh Dotonbori, ngắm nhìn những biển hiệu quảng cáo rực rỡ, làm nên thương hiệu của khu vực này.
    Đặc biệt, Dotonbori còn là khu tổ hợp ăn uống giải trí số 1 tại Osaka. Đi sâu vào những con ngõ hai bên bờ kênh, du khách sẽ đắm chìm vào thế giới đồ ăn thức uống của vô số nhà hàng đồ nướng, sushi, hải sản toả hương thơm nức mũi. Đặc biệt, trước mỗi cửa hàng thường có mô hình khổng lồ món ăn đặc sản của nhà hàng như cua hay đồ nướng, thu hút sự chú ý của khách đi đường.
    "Ngôi sao" của Dotonbori là tấm biển quảng cáo cao 33 mét mang tên Running Man có tuổi đời 84 năm, trở thành huyền thoại của thành phố này. Nhiều du khách tới đây đều cố gắng chụp một tấm hình mô phỏng người đàn ông trên tấm biển chiếu đèn led nổi bật nhất dòng kênh.
    Đường dẫn vào khu Dotonbori. Du khách chỉ mất khoảng 7 phút đi bộ về hướng bắc từ lối ra hướng bắc ga Namba trên line tàu điện ngầm Nankai là tới khu vực này.
    Sự việc đau lòng của nam sinh còn gây bức xúc bởi video ghi lại toàn bộ quá trình được cho là của một đồng hương người Việt, chỉ quay mà không có hành động cứu người. Ngay sau đó, cộng đồng mạng bắt tay truy lùng tác giả của đoạn video nói trên. Một cô gái Việt đang sinh sống ở Nhật vô tình bị "ném đá" bởi check in ở đúng đoạn kênh Dotonburi dưới chân cầu Ebisu. Tuy nhiên, sau đó, cô gái được "giải oan" bởi hình ảnh này được đăng tải từ đầu tháng 7, sau đó mới bị đào lại. Cô gái cho biết, do nhà gần nên hôm nào rảnh là đạp xe ra khu Namba hóng gió. Ảnh cắt từ video
Working...
X