Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hy vọng mới: Thuốc điều trị COVID-19 dạng hít của Israel giúp người bệnh hồi phục trong vòng từ 3 đến 5 ngày

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hy vọng mới: Thuốc điều trị COVID-19 dạng hít của Israel giúp người bệnh hồi phục trong vòng từ 3 đến 5 ngày

    Một loại thuốc đặc trị COVID-19 dạng hít có tên EXO-CD24, do Trung tâm y tế Ichilov ở Tel Aviv, Israel sản xuất có thể là một loại thuốc đặc trị hữu hiệu để giúp điều trị các bệnh nhân COVID-19 có triệu chứng từ trung bình đến nặng.

    Mặc dù vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm nhưng công ty sản xuất cho biết loại thuốc đặc trị COVID-19 này rất có nhiều khả năng về mức hiệu quả cao.

    Thuốc này được thử nghiệm lần đầu tiên trên người ở Hy Lạp và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của chính phủ ở Athens, Hy Lạp. Các bệnh nhân tham gia thử nghiệm bị nhiễm COVID-19 từ trung bình đến nặng, có người đã 85 tuổi. Có 9 trong số 10 người tham gia thử nghiệm đã được xuất viện chỉ trong vòng 5 ngày.
    Click image for larger version

Name:	hy-vong-moi-thuoc-tri-covid-19-dang-hit-giup-nguoi-benh-hoi-phuc-trong-3-5-ngay0.jpg
Views:	287
Size:	26.9 KB
ID:	54790
    Trung tâm y tế Ichilov ở Tel Aviv, Israel (Ảnh: medtour.help)

    Sau đó, thuốc EXO-CD24 tiếp tục được thử nghiệm với 30 bệnh nhân có triệu chứng trung bình và nặng cũng ở Hy Lạp. Có 29 người hồi phục trong vòng từ 3 đến 5 ngày. Các thử nghiệm trên ống nghiệm và động vật ở Israel cũng cho ra kết quả tốt.

    Theo báo Times of Israel, không có bệnh nhân nào phải thở máy trong thử nghiệm trên 88 người vừa hoàn tất trong ngày 3/8 vừa qua. Gần 90% trong số các tình nguyện viên đã được xuất viện trong vòng 5 ngày mặc dù một số khác vẫn còn ở lại bệnh viện để điều trị.

    Sắp tới đây, thuốc này sẽ được thử nghiệm nhằm so sánh ngẫu nhiên với giả dược để đánh giá hiệu quả thật sự.

    Giáo sư, bác sĩ Nadir Arber thuộc Trung tâm y tế Ichilov, người nghiên cứu và phát minh ra thuốc, cho biết: "Các bác sĩ thấy các bệnh nhân đáp ứng thuốc tốt. Đây là kết quả đáng khích lệ, chứng tỏ EXO-CD24 có thể là một loại thuốc đặc trị rất hữu hiệu". Không có bệnh nhân tham gia thử nghiệm nào cần được đặt ống khí quản nhân tạo hay hỗ trợ bằng máy thở, không có ai tử vong, mặc dù tình trạng của họ tương đối nghiêm trọng.

    Ông Arber cho biết, các bệnh nhân COVID-19 được lựa chọn tham gia thử nghiệm có triệu chứng từ trung bình đến nặng. Bình thường họ sẽ được đặt ống khí quản nhân tạo để thở hoặc phải điều trị lâu hơn trong bệnh viện.

    Giáo sư Arber không trực tiếp điều hành thử nghiệm này. Thử nghiệm ở Hy Lạp do bác sĩ Sotiris Tsiodras, ủy viên quốc gia về virus corona ở Hy Lạp, giám sát.

    Các thử nghiệm chính được thực hiện ở Hy Lạp do Israel có ít bệnh nhân COVID-19 nhập viện nhờ sự thành công của chương trình vắc-xin của quốc gia này.

    Thuốc tấn công virus corona bằng cách sử dụng phân tử CD24, lĩnh vực mà giáo sư Arber đã nghiên cứu trong 25 năm qua với hy vọng sẽ giúp ích cho bệnh nhân ung thư. Ông nhận định ưu thế lớn nhất của thuốc EXO-CD24 so với steroid, hiện thường được dùng cho bệnh nhân COVID-19, là không có ảnh hưởng đến toàn bộ hệ miễn dịch.

    Giáo sư Arber nói: "Thuốc không làm thay đổi hệ miễn dịch mà chỉ khôi phục về trạng thái bình thường bằng cách kiểm soát yếu tố gây ra tình trạng bão cytokine, tình trạng phản ứng quá mức của hệ miễn dịch thường khiến cho bệnh nhân trở bệnh nặng".

    Khi bệnh nhân dùng thuốc, CD24 sẽ được đưa đến phổi, giúp làm dịu hệ miễn dịch và kiềm chế bão cytokine.

    Theo ông, thuốc EXO-CD24 có thể được sản xuất đại trà nhanh chóng với chi phí thấp.

    *** Tham khảo thêm ở đây:
    - https://www.jpost.com/health-science...-5-days-675961
    - https://www.timesofisrael.com/88-pat...p-early-trial/
    - https://healthcaremarketexperts.com/...e-of-research/


  • Font Size
    #2
    may tin này chắc giờ này đọc cho vui, cho đở lo thôi .. từ hồi bắt đầu địch tới giờ thì chỉ nghe nói thôi chứ không biết tiến triển tới đâu .. thôi thì cũng hy vọng một ngày sẽ có một thứ thuốc nào đó sẽ trị cái đại dịch này

    Comment

    Working...
    X