Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chùm Ảnh : Ảnh hiếm về chiến tranh Việt Nam của Charlie Haughey

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chùm Ảnh : Ảnh hiếm về chiến tranh Việt Nam của Charlie Haughey

    Click image for larger version  Name:	!!! 01-3oiunnamed.jpg Views:	1 Size:	20.8 KB ID:	54826

    Charlie Haughey gia nhập Quân đội Mỹ năm 1967. Sau đó, ông được cử tới tham chiến tại Việt Nam từ tháng 3/1968 – 5/1969. Sau 63 ngày tham chiến tại Chiến tranh Việt Nam, Charlie Haughey được giao nhiệm vụ làm nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh và cung cấp thông tin cho quân đội và báo chí Mỹ. Ông đã chụp gần 2.000 bức ảnh hiếm về Chiến tranh Việt Nam. Trong ảnh là một nhóm lính Mỹ đi tuần ở chiến trường Việt Nam.



    Sau khi trở về nhà, trong suốt 40 năm, Charlie Haughey đã cất hết gần 2.000 bức ảnh chụp tại chiến trường Việt Nam nhằm quên đi những ký ức đau buồn trong những ngày phục vụ ở nơi đây. Trong ảnh là một số trực thăng của Quân đội Mỹ quần thảo trên bầu trời Việt Nam.






    Mãi đến gần đây, những bức ảnh mà Charlie Haughey chụp tại vùng chiến sự Việt Nam mới được công bố trong các buổi triển lãm. Trong ảnh là hai lính Mỹ đeo mặt nạ phòng độc chụp ảnh trong chiến tranh tại Việt Nam.


    Bé trai đạp xe đạp đi qua khu vực có dây thép gai chằng chịt ở bên đường.



    Bên trái ảnh là Pierre Issot – một người Pháp sinh ra và lớn lên ở Dầu Tiếng. Người này đã chụp ảnh tình hình chiến sự ở Việt Nam và được Charlie Haughey chụp ảnh. Bên trái là một bé trai Việt Nam. Dân thường Việt Nam thường xuyên xuất hiện trong các bức ảnh của Charlie Haughey.





    Hai lính Mỹ bơi ở chân một cây cầu tại Trảng Bàng.



    Cuộc sống của người dân Việt Nam thường xuất hiện trong các bức ảnh của Charlie Haughey.



    Bên trái ảnh là hình ảnh người dân Việt Nam đi bộ trên đường – những người trải qua nhiều đau thương, mất mát trong chiến tranh. Bên phải ảnh là gương mặt một lính Mỹ tham chiến ở chiến trường Việt Nam.



    Trong ảnh là nhiếp ảnh gia Charlie Haughey với con dao Rapala ở trong tay. Đây là bức ảnh do anh trai của Charlie Haughey chụp.
Working...
X