Announcement

Collapse
No announcement yet.

Vaccine do Israel sản xuất có khả năng bảo vệ lâu dài chống các biến thể virus Covid

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Vaccine do Israel sản xuất có khả năng bảo vệ lâu dài chống các biến thể virus Covid

    Kết quả từ các thử nghiệm liều cao cho thấy vaccine của Israel có hiệu quả bảo vệ lâu hơn vaccine của Pfizer/BioNTech.

    Channel 12 cho biết sau 6 tháng, có 230 tình nguyện viên thử nghiệm liều vaccine thứ 2 của Israel mà không cần tiêm liều 3 vì hiệu quả bảo vệ cơ thể vẫn ở mức cao.
    Những người này trước đó đã được tiêm loại vaccine do Viện Nghiên cứu Sinh học Israel (IIBR) ở Ness Ziona sản xuất. Thử nghiệm được tiến hành với liều lượng vaccine cao nhất.
    Vaccine Brilife do Israel sản xuất vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm sâu. Vào tháng 12/2020, IIBR đã hoàn thành thành công giai đoạn thử nghiệm đầu tiên và đang tiến hành qua giai đoạn hai.
    Các lọ vaccine coronavirus tiềm năng được nhìn thấy trên dây chuyền lắp ráp, trong một bức ảnh do Viện Nghiên cứu Sinh học Israel công bố vào ngày 25 tháng 10 năm 2020. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Israel).
    Times of Israel nhận định rằng, kết quả thu được có lẽ dựa trên số lượng kháng thể tạo ra do báo cáo của công ty sản xuất không nêu rõ phương thức đo lường được áp dụng.

    Trong khi đó, nhà chức trách đã khuyến cáo những người tham gia tiêm vaccine của Israel liều thấp hoặc trung bình cần tiêm thêm loại vaccine của Pfizer/BioNTech hoặc Moderna, do hiệu quả mang lại từ những thử nghiệm trên không cao.

    Trước đó 3 tuần, Israel đã khởi động chiến dịch tiêm phòng "tăng cường", cung cấp các mũi vaccine thứ 3 từ Pfizer/BioNTech hoặc Moderna cho các đối tượng trên 60 tuổi.
    Ở Israel, các chuyên gia cho rằng sự phát triển của vaccine trong nước đã tụt hậu đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh quốc tế. Tuy nhiên, sự xuất hiện của các biến chủng mới dễ lây lan như Delta đã thúc đẩy các chuyên gia bắt tay vào sản xuất các loại vaccine trong nước.

    Trong khi Bộ Quốc phòng Israel cho rằng cần bảo đảm khả năng tiếp cận độc lập đối với các chủng loại khác nhau của virus SARS-CoV-2, giới chức nước này đã đề cập đến kế hoạch mua bổ sung thêm vaccine dự phòng từ các công ty nước ngoài.

    Hôm 21/8, Bộ Y tế Israel cho biết, có hơn 5,8 triệu người đã được chích một liều vaccine, gần 5,4 triệu người đã chích hai liều và 1,3 triệu người đã được chích mũi vaccine thứ ba.

Working...
X