Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chùm Ảnh : Nhà siêu mỏng, 'tháp nghiêng' bên dòng kênh đang hồi sinh ở Thành Hồ.

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chùm Ảnh : Nhà siêu mỏng, 'tháp nghiêng' bên dòng kênh đang hồi sinh ở Thành Hồ.


    Những căn nhà nghiêng, siêu mỏng là hình ảnh tương phản với kênh Tân Hóa - Lò Gốm vừa được cải tạo. Nhiều hộ dân chấp nhận sống trong cảnh nguy hiểm.
    Click image for larger version

Name:	!  01-  thànhunnamed.jpg
Views:	470
Size:	36.1 KB
ID:	56560
    Dự án cải tạo kênh Tân Hóa - Lò Gốm, một trong những dòng kênh ô nhiễm nhất ở phía tây TP HCM đang đi vào những hạng mục cuối. Bộ mặt hai bên dòng kênh này được thay đổi hoàn toàn với nhiều dãy nhà mới, khang trang.
    Tuy nhiên, trong quá trình xây dưng, suốt dọc hai bên đường của dòng kênh này lại mọc ra nhiều căn nhà siêu mỏng xen lẫn với những căn nhà có diện tích lớn.
    Những căn nhà này chủ yếu nằm ngay bên đường dọc kênh.
    Bề rộng mặt tiền đường khá dài nhưng bề ngang chỉ khoảng trên dưới 2 m, với 2 tầng lầu.
    Nhà siêu mỏng có diện tích bề ngang hơn 1 m nằm chênh vênh bên dòng kênh mới.
    Trong khi đó, nằm dọc con đường đẹp vừa hoàn thành bên kênh Tân Hóa - Lò Gốm (đoạn phường 11, quận 6) là những ngôi nhà nghiêng. Nhiều người bất chấp nguy hiểm vẫn ở trong những ngôi nhà này.
    Người dân khu vực này cho biết, đây là những ngôi nhà bị nghiêng, lún, dẫn đến nứt toác tường, kết cấu xảy ra trong quá trình thi công cải tạo con kênh. Trong ảnh: Một ngôi nhà bị nghiêng, lún nặng hướng ra mặt đường, tường nứt toác khiến gia chủ phải di chuyển đi nơi khác để ở.
    Cách căn nhà trên không xa là một căn nhà vừa mỏng lại vừa nghiêng.
    Căn nhà như muốn ngã xuống mặt đường bên kênh.
    Những "tháp nghiêng" nằm san sát nhau. Ông Trần Ngọc Tiền, ngụ đường Nguyễn Văn Luông, phường 11, quận 6 cho biết, đầu năm 2014, đơn vị thi công đào đặt cống hộp khiến cả dãy nhà bên đường trong đó có nhà ông bị lún. Một số nhà vừa bị nghiêng từ 3 đến gần 10 độ, nứt toác tường, nhà bị ảnh hưởng nặng quá phải phải bỏ ra ngoài thuê, còn nhà nào bị nhẹ hơn thì vẫn ở và luôn nơm nớp lo sợ.
    Ông Tiền cho biết thêm, hiện chủ đầu tư dự án là Ban quản lý Dự án nâng cấp đô thị TP HCM và UBND quận 6 đã bàn bạc, khảo sát sớm giải quyết cho các hộ dân. Tuy nhiên, mọi việc vẫn phải chờ bên bảo hiểm thẩm định để đền bù hoặc sửa chữa theo mức độ hư hỏng. Trong ảnh: Tường của một xưởng sản xuất nứt toác phần bên đường, nguy cơ có thể xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào.
    Hàng rào ở khu vực này cũng bị nghiêng ra phía đường.


    Người dân, đặc biệt là trẻ em vẫn thường xuyên đi qua, vui chơi bên những ngôi "tháp nghiêng" như thế này.Lê Quân

  • Font Size
    #2
    Nhìn thấy nể thiệt ...hết ý...thấy tội nghiệp dân mình !

    Comment

    Working...
    X