Announcement

Collapse
No announcement yet.

Người có tâm địa bất chính thường có 3 đặc điểm này. Hãy tỉnh táo để tránh xa

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Người có tâm địa bất chính thường có 3 đặc điểm này. Hãy tỉnh táo để tránh xa



    Hãy tránh xa những người có tâm địa bất chính. Bởi dù họ có khoe khoang đến đâu, trí tuệ sẽ không đọng lại ở nơi họ (Ảnh minh họa)

    Cuộc sống luôn luôn có muôn hình vạn trạng. Có những người tâm tính thiện lương, nhưng cũng có kẻ tâm địa bất chính. Có những người chân thành, lại cũng có kẻ dối trá. Vì vậy khi kết giao bằng hữu càng cần phải thận trọng. Sau đây, hãy cùng xem những người có tâm địa bất chính thường có những đặc điểm gì?

    Tâm địa bất chính: Cơ mưu thâm sâu, đầu cơ trục lợi
    Trên thế gian này có hai thứ khó có thể nhìn thẳng: một là Mặt trời, hai là nhân phẩm của người khác. Nhân cách thường không qua nổi sự khảo nghiệm. Một số người thích dùng tâm trí ở những nơi bất chính để đầu cơ trục lợi, khích bác ly gián, đâm bị thóc chọc bị gạo.

    Kiểu người này có thể không biểu lộ sự bất chính ra bên ngoài nhưng thâm sâu bên trong thì tâm địa vô cùng xảo trá. Họ sẵn sàng vì đồng tiền mà bán đứng nhân cách của mình. Thậm chí vì chút lợi ích nhỏ nhoi mà sẵn sàng hãm hại người khác. Với họ, chỉ đặt lợi ích bản thân lên hàng đầu, còn lợi ích của người khác không hề có chút bận tâm.

    Những kẻ tâm địa bất chính đôi khi lại có tài. Vậy nên hãy tỉnh táo để nhận ra (Ảnh minh họa).

    Vì tâm địa độc ác, bất chính nên dung mạo cũng khó nhìn. Cho dù kiểu người này cố gắng ngụy trang vẻ bề ngoài tốt đẹp cũng khó mà che đậy được nhân cách của mình. Cổ nhân có câu ”tướng do tâm sinh" là như vậy.

    Thích bới móc khuyết điểm, công khai sai lầm của người khác
    Người khi đã có chỗ đứng trong xã hội, bất cứ việc gì đều cần chừa cho mình con đường sống, không nên làm gì đến mức cùng đường, không lối thoát. Có rất nhiều việc khi trong lòng đã hiểu rõ là được, nên biết khoan dung mà độ lượng, tha cho người được thì nên bỏ qua.
    Những người có tâm địa bất chính, lúc nào cũng chỉ biết đề cao bản thân, hạ thấp giá trị của người khác. Họ luôn thích chỉ trích khuyết điểm, moi móc việc xấu, gièm pha người khác. Lúc nào họ cũng muốn để cho toàn thế giới biết rằng bản thân giỏi giang, ưu tú hơn người khác như thế nào.

    Trên thế giới này, con người vốn là muôn hình muôn vẻ, có người chân thành nhưng cũng có người giả dối (Ảnh minh họa).

    Kiểu người này thường hay tập trung vào nhược điểm của người khác. Họ mong muốn lấy những yếu điểm đó để hạ thấp, khống chế người khác và tự đề cao mình lên. Họ còn có thể lấy khuyết điểm của người khác ra để làm trò cười chế nhạo trước đám đông, làm mất thể diện của người khác.
    Vì vậy, những người thường tạo niềm vui trên sự đau khổ của người khác, có thích hợp để kết bạn hay không?

    Người sống hai mặt, đạo đức giả
    Còn có một loại người, bề mặt tìm đủ mọi cách nịnh hót, a dua, nói đủ những lời tốt đẹp về bạn. Thế nhưng khi gặp vấn đề liên quan đến lợi ích thì lại âm thầm chỉ trích bạn, nói xấu sau lưng hay mắng mỏ bạn một cách vô tình.

    Người đạo đức giả thường sống hai mặt và luôn giở thủ đoạn sau lưng. (Ảnh minh họa)

    Bề ngoài có thể xem chừng họ là người chính trực, ngay thẳng như bậc quân tử. Tuy nhiên rất ít người biết được bộ mặt dối trá, xảo quyệt của họ. Người như vậy được gọi là người hai mặt, là loại người tâm khẩu bất nhất, hám lợi. Sở trường của họ là giở thủ đoạn sau lưng. Kiểu người này thật không đáng kết giao bạn bè.

    Cổ nhân có giảng, "Nhân vô thập toàn", là người ai cũng có ưu khuyết điểm, đó là điều bình thường. Song có một số phẩm chất mà chúng ta cần mượn lý trí để đối đãi, để nhìn nhận. Đây mặc dù là một lộ trình dài đằng đẵng, nhưng mỗi người đều phải đối diện để tự sửa cho chính mình và đạt thành tựu cho bản thân.

    Mỗi chúng ta từ lúc sinh ra đều với một trái tim thiện lương. Nó giống như một ngọn đèn soi sáng, khi đối diện với chặng đường phía trước. Cổ nhân nói rằng, tâm hại người có thể không có, nhưng tâm phòng người không thể không có. Khi kết giao với bạn bè cần phải thận trọng và có sự lựa chọn đúng mức.

    Nếu kết bạn với loại người này, sớm muộn cũng sẽ xảy ra chuyện không hay, không tốt, đặc biệt là ba loại người có những đặc trưng nói trên.

Working...
X