Announcement

Collapse
No announcement yet.

iPhone 13 sẽ có khả năng kết nối với vệ tinh

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    iPhone 13 sẽ có khả năng kết nối với vệ tinh

    iPhone 13 sẽ kết nối với các vệ tinh tầm thấp để truyền tải dữ liệu đến nhưng khu vực không có hỗ trợ sóng di động.

    Trước thềm ra mắt iPhone 13, có một tin đồn hết sức thú vị về chiếc điện thoại này. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, ông nói rằng iPhone 13 có thể có khả năng thực hiện cuộc gọi vệ tinh được tích hợp sẵn.

    Cụ thể Kuo cho biết, iPhone 13 sẽ có thể kết nối trực tiếp với các vệ tinh quỹ đạo Trái đất thấp (LEO) nhờ vào chip bằng tần cơ sở của Qualcomm X60 tùy chỉnh. Vệ tinh LEO được biết đến nhiều nhất như là xương sống của dịch vụ internet Starlink của Elon Musk, dựa vào các vệ tinh ở quỹ đạo thấp để truyền internet tới khách hàng và tránh một số hạn chế như độ trễ cao và mất điện thông thường.
    Click image for larger version

Name:	iphone-13-se-co-kha-nang-ket-noi-voi-ve-tinh-d.png
Views:	286
Size:	514.2 KB
ID:	57868
    Ảnh:Internet

    Tính năng này không phải là độc quyền trên iPhone 13, tương lai các dòng điện thoại Android cũng sẽ có tính năng này khi Qualcomm ra mắt model Snapdragon X65. Được biết, hiện tại Qualcomm đang làm việc với Globalstar để hỗ trợ trực tiếp băng tần n53 trên modem Snapdragon X65.

    Vệ tinh Starlink của Elon Musk - Ảnh:internet

    Hiện tại có rất nhiều công ty đang thực hiện dự án sử dụng vệ tinh tầm thấp để phát sóng 5G trên mặt đất, tạo ra một giải pháp toàn cầu hơn. Nếu tin đồn này là sự thật, X60 có thể sẽ hỗ trợ một yếu tố khác của 5G, bao gồm các công nghệ như sóng milimet cực nhanh nhưng có phạm vi hạn chế và dải C phổ biến hơn nhưng chậm hơn. LEO 5G sẽ cung cấp hỗ trợ ở những nơi chưa có tháp phát sóng các hình thức tốc độ 5G khác — đặc biệt hữu ích ở nhiều khu vực nông thôn thường gặp khó khăn để có được kết nối 3G hoặc 4G.

    Hy vọng rằng chip X60 trong iPhone 13 sẽ không dễ bị nhiễu sóng thực vật như Dishy McFlatface của Starlink. Hiện tại vẫn chưa rõ hình thức nhắn tin hay thực hiện cuộc gọi này áp dụng như thế nào, có ủy quyền cho việc truyền thông tin đến các nhà mạng di động hay không và mức phí sẽ ra sao. Nhưng tương lai, có thể các thiết bị trong hệ sinh thái của hãng đều sẽ có khả năng kết nối với vệ tinh để sử dụng dữ liệu.


    Quang Đăng
    oxii.vn
Working...
X