Announcement

Collapse
No announcement yet.

THÀNH VÌ "BẠN" MÀ BẠI VÌ "BÈ"

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    THÀNH VÌ "BẠN" MÀ BẠI VÌ "BÈ"

    "Bè" thì thích lôi kéo chúng ta vào các buổi nhậu, những trò chơi game online triền miên. Người "Bạn" thực sự thì cũng có thể uống với bạn một chén hay đá một trận PS, nhưng sau đó sẽ đứng dậy và quát bạn: "Ông bê tha như thế đủ rồi. Lo kiếm tiền để chăm sóc cho vợ con ở nhà đi!".


    Sự khác biệt giữa "BẠN" vs "BÈ"

    "BÈ"

    - Họ thích nói về các vấn đề giới tính một cách bất lịch sự.
    - Họ thích nói xấu người khác.
    - Họ hay phàn nàn về cuộc sống của mình.
    - Họ không quan tâm đến tương lai của mình.
    - Họ thích lôi kéo người khác vào các buổi nhậu, những trò chơi game online triền miên.


    "BẠN"

    - Họ luôn cho tôi những lời khuyên trong cuộc sống.
    - Họ luôn nhắc nhở tôi về mục tiêu trong công việc.
    - Họ luôn cổ vũ tôi đứng lên sau mỗi lần thất bại.
    - Họ thích trò chuyện với tôi về những ước mơ và lý tưởng.


    Hãy có thật nhiều "bạn", và ít "bè" lại.

    "bè" không giúp bạn tốt hơn trong cuộc sống, thúc đẩy mục tiêu cá nhân. Bạn sẽ thấy, tình bạn ấy thực chất là dựa trên sự ích kỷ, chỉ muốn thỏa mãn mục đích cá nhân.

    Rồi sẽ có ngày, bạn không tiền, bạn vấp ngã. Lúc đó, đừng mong họ nâng đỡ, đừng mong họ gọi điện thoại hằng đêm để lôi kéo bạn vào cuộc chơi. Trong mắt họ lúc này, bạn không khác gì một số không tròn trĩnh.


    Đừng tự chìm vào cô độc khi tóc xanh còn rất rất xanh

    Không chỉ cần biết chọn bạn thân mà chơi, bạn cũng nên nhớ "Đừng bao giờ đi ăn một mình", như tựa đề của một cuốn sách nổi tiếng về xây dựng mối giao tiếp xã hội.

    Bạn là người khéo léo trong việc lấy lòng người khác? Một người ăn nói khôn ngoan? Biết giữ các mối giao tiếp và có thể làm chúng sâu sắc hơn theo mục đích của mình?

    Bạn sẽ cần nhiều năm trời cố gắng để trả lời: .

    Dù bạn là người trầm tính hay sôi nổi, việc tạo dựng các mối giao tiếp xã hội luôn cần thiết. Nó sẽ giúp bạn hòa nhập, cởi mở hơn, đem lại cho bạn những hỗ trợ cần thiết trong tương lai.

    Tất nhiên đừng chỉ tạo mối giao thiệp với những người "có vẻ sẽ mang lại lợi ích cho mình".

    Cuộc sống rất dài và rộng, bạn không thể biết ai rồi sẽ là gì và làm gì, cũng như liệu mình có cần đến họ hay không. Kết bạn với những người giỏi, tử tế và mạnh mẽ, đó mới là tiêu chuẩn bạn nên hướng đến.

    Tuy nhiên, việc bạn được người ta chào đón hay không lại là một câu chuyện khác nữa.

    Trò chuyện không phải là lúc bạn bắt đầu "bật đài phát thanh" của mình, nói huyên thuyên suốt buổi từ đầu đến cuối, cũng không phải là lúc bạn gật gà gật gù nghe người ta nói mà không muốn chia sẻ với người nói về những câu chuyện họ đang kể ra.

    Nói huyên thuyên và không biết nói gì đó là hai căn bệnh giao tiếp của người trẻ, đủ để đẩy họ vào thế "cô độc bắt buộc". Bạn không muốn thế, phải không?

    Vì vậy, hãy nhớ tìm người để cùng nhau trưởng thành! Bạn cần người hỗ trợ, cần người để trao đổi, xin ý kiến và giải pháp cho cuộc sống được tốt hơn, bạn sẽ khó mà nhận được nó từ những người bất cần đời và sống không có mục đích rõ ràng.

    Và cũng hãy nhớ chọn bạn mà chơi! Vì còn cả cuộc đời phía sau bạn sẽ cần đến những người BẠN ĐÍCH THỰC.

  • Font Size
    #2
    Chuyện chọn bạn mà chơi, chọn bạn để kết giao thân tình, thật sự không đơn giản và dể dàng! Đó là điều mà cá nhân tôi thường được cha mẹ nhắc nhở lúc còn nhỏ, lúc đang cắp sách đến trường, lúc bước ra đời lập nghiệp. Xin thưa, khó lắm các bạn ơi! Chính vì vậy mà có người khi bị vấp ngả, làm chuyện xấu, dính vào chuyên bê tha, rượu chè, hút xách và không ngóc đầu dậy được cho đến lúc nhắm mắt lìa đời vẩn chưa có cơ hội để mà ăn năn, hối lổi.
    Cũng như người ta thường nói, không ai có thể lựa chon nơi xuất thân hay chốn ra đời, sự có mặt của con người trong Trái Đất này có thể lý giải qua nhiều gốc nhìn, từ tâm linh đến khoa học và tùy theo nhận định của mổi người trong cuộc sống thực tế nữa.
    Theo tôi chỉ nên kết bạn mà tránh kết bè, khi chọn bạn để kết thân nếu hợp ý hợp tánh thì có thể kéo dài nhưng khi bạn bè trở mặt, thay đổi hành vi xử thế từ tốt hóa xấu, chúng ta nên né tránh và cắt đứt. Còn nếu kết bè, sẽ tạo ra nhóm người cùng chí hướng, cùng mục đích, tuy nhiên nếu đúng hướng, đúng với đạo lý thông thường thì tốt, còn nếu bị lệch lạc, cực đoan hay gian tà thì phải dứt khoát chia tay, kẻo hậu quả về sau không lường được xấu hay tốt!!
    Chuyện này thường thấy ở các "sân chơi" trên mạng, chuyện "bè phái" rất phổ biến vì có người nghĩ rằng càng hợp "jeu" (tạm dịch là cùng chí hướng, cùng mục đích và sở thích) thì càng thân thiện, càng dể hợp lực, "thi đua" để chèn ép, nói xấu, áp đảo người bất đồng chính kiến với họ!!!
    Vài hàng góp ý, xin cảm ơn đã đọc.

    PS: Tiện đây cũng xin lổi các bạn vì đa số bài post của tôi thường hay "tô đậm" chữ, thứ nhất do khi đọc lại thấy có sai sót khi bỏ dấu (dấu hỏi, ngã, nặng) phải trở vô chỉnh sửa cho rõ ràng, thứ hai do tôi bị chứng "cườm khô" (glaucoma) gần 10 năm nay nên có lúc thị lực hơi kém, khó nhìn thấy chữ rõ. Mong các bạn có xem bài viết, hãy bỏ qua cho. Xin cảm ơn nhiều.

    Comment

    Working...
    X