Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thắng do năng lực, thua do thành thực

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thắng do năng lực, thua do thành thực


    Người thành thực có chỗ đáng yêu cũng có chỗ đáng trách. Bởi vì họ sống vì mọi người nhưng lại mang phần thiệt về mình. Nên nhớ, mọi thứ đều phải có sự giới hạn, đừng khiến cho sự thành thực trở thành một nhược điểm cho người khác mượn cớ để công kích bản thân, khiến cho bạn hết đường thoái lui!

    Tại sao người thành thực lại hay dễ bị bắt nạt? Nói cho cùng đều do chính chúng ta tạo cho đối phương cơ hội đó.

    Điều thường thấy nhất chính là dể bị người khác lợi dụng, nhưng lại không dám từ chối, khiến cho bản thân càng sống càng thấy mệt mỏi.

    Dưới đây là 4 nhược điểm lớn nhất của người thành thực, cũng là 4 nguyên nhân tác động khiến cho bạn khó vươn đến thành công nhất. Nếu ai đang mắc phải, hãy mau mau mà thay đổi nhé!

    1/ Thiếu sự quyết đoán, da mặt mỏng, ngại từ chối!

    Nếu đó là những việc khiến cho bạn thấy không thoải mái, cách tốt nhất là từ chối ngay từ lần đầu tiên, để mọi người đều quen với việc này.

    Bạn cần phải nhìn nhận rõ một vấn đề, đó là những người hay làm khó bạn, khiến cho bạn thấy khó xử, đều không phải người tốt lành gì cả.

    2/ Dễ tin người, không giỏi "giả vờ" như người khác

    Trong xã hội này có vô số người, muốn phán đoán một người là tốt hay xấu, không chỉ dựa trên một hai lời nói hoa mỹ là có thể biết được.

    3/ Tốt bụng quá giới hạn, dễ mềm lòng, không có nguyên tắc

    Sống lương thiện thì không có sai, nhưng lương thiện không có nguyên tắc là đang giúp đỡ cho cái ác lên ngôi. Một số người sẽ coi sự tha thứ của bạn như một lợi thế để mặc cả, họ sẽ lợi dụng để làm tổn thương bạn hết lần này đến lần khác.

    4/ Nhát gan, không tranh không giành, sống lặng lẽ

    Người thành thực có một nhược điểm rất "đáng ghét" và gây thiệt thòi cho mình, chính là hay sợ chuyện này sợ việc kia, quá để tâm đến cảm xúc của người khác, nên không dám tranh giành.

  • Font Size
    #2
    có nhiều thằng đã thua mà không muốn thua mà chỉ muốn thắng bằng cách gian lận ..cố tình muốn đập nguời khác xuống để mình thắng .. cái thắng của mấy thằng nhục nhã

    Comment

    Working...
    X