Announcement

Collapse
No announcement yet.

Gạo trắng có tốt cho sức khỏe không? Đây là những gì một chuyên gia dinh dưỡng cho biết

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Gạo trắng có tốt cho sức khỏe không? Đây là những gì một chuyên gia dinh dưỡng cho biết



    Gạo trắng có thể đứng đầu danh sách khi nói đến các loại thực phẩm có tiếng xấu. Nó không chỉ bị coi thường vì thành phần giàu tinh bột mà còn thường ít được chọn hơn vì màu trắng của nó. Ngay cả các chuyên gia y tế cũng có nhiều khả năng loại bỏ cơm trắng khi đưa ra khuyến cáo cho bệnh nhân của họ, không tính đến sở thích văn hóa hoặc khả năng tiếp cận thực phẩm. Bạn sẽ thấy rằng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, gạo trắng được tiêu thụ nhiều hơn gạo lứt.

    Vậy, gạo trắng có tốt cho sức khỏe không? Hãy lập kỷ lục ngay lập tức - màu trắng không có nghĩa là không có chất dinh dưỡng. Và mặc dù gạo trắng thực sự có hàm lượng chất dinh dưỡng thấp hơn so với gạo lứt, nhưng lợi ích của gạo trắng nên được nhìn nhận bằng một lăng kính gần gũi hơn. Đây là những gì chuyên gia dinh dưỡng này nói về lợi ích của gạo trắng.

    Gạo trắng khác gạo lứt (brown rice) như thế nào?

    Gạo trắng là gạo đã được loại bỏ lớp cám (lớp ngoài cùng) và mầm (lõi dinh dưỡng) trong quá trình chế biến, làm cho hương vị, kết cấu, màu sắc và sự phân hủy dinh dưỡng của gạo trắng khác với gạo lứt. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi giá trị dinh dưỡng của gạo trắng khác với gạo lứt như được thấy dưới đây.

    Dinh dưỡng gạo trắng

    Dưới đây là thành phần dinh dưỡng cho 1 chén cơm trắng hạt dài nấu chín:

    205 calo
    28g carbohydrate
    0,6g chất xơ
    4g protein
    0,4g chất béo

    Dưới đây là thành phần dinh dưỡng cho 1 chén gạo lứt hạt dài nấu chín:

    248 calo
    52g carbohydrate
    3g chất xơ
    6g protein
    2g chất béo

    Gạo lứt có tốt cho sức khỏe hơn gạo trắng không?

    Đây là cách gạo lứt và gạo trắng xếp chồng lên nhau. Một chén gạo lứt nấu chín có hàm lượng calo cũng như protein, chất béo và chất xơ cao hơn một chút. Ngoài ra còn có một số khác biệt về vitamin và khoáng chất, với gạo lứt hơn gạo trắng về vitamin B và phốt pho. Những con số này cao hơn một chút có thể là do hàm lượng cám và mầm của gạo lứt.


    Dịch từ: https://www.eatingwell.com/article/7...an-has-to-say/
Working...
X