Announcement

Collapse
No announcement yet.

Làm người cần phải có "tầm nhìn", làm việc cần phải có "mánh khóe"

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Làm người cần phải có "tầm nhìn", làm việc cần phải có "mánh khóe"

    Làm chức lớn không bằng có trí tuệ lớn, trí tuệ lớn không bằng lương cao, lương cao không bằng thọ lâu, thọ lâu không bằng vui vẻ, không sợ đãi ngộ thấp, chỉ sợ đoản mệnh, không sợ kiếm được ít tiền, chỉ sợ ra đi quá sớm.

    Làm tốt 6 điều này chắc chắn cuộc đời bạn sẽ gặt hái thành công nhiều hơn là thất bại!

    Đó cũng là 6 quan điểm minh họa cho sự khôn ngoan của con người biết cách sống tốt.

    1/ Ước mơ cao
    Vương Dương Minh, một bậc thầy về tâm lý học đã từng nói rằng: "Mỗi người cần có chí hướng, và quyết tâm cao để hoàn thành nó".
    Có nhiều người thường không cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại. Thay vì suy nghĩ bi quan như vậy, bạn hãy quyết tâm phấn đấu làm cho bản thân mình trở nên mạnh mẽ hơn.
    Click image for larger version

Name:	1-8.jpg
Views:	61
Size:	10.3 KB
ID:	102548
    (Minh họa)
    Với một "tham vọng" cao cả và sức chiến đấu bền bỉ, bạn sẽ làm thay đổi cho bản thân và khám phá ra được nhiều tiềm năng của mình hơn.

    2/ Kết duyên lành
    Dù là làm người hay làm việc, không nên tỏ ra kiêu căng, tự phụ, mà nên tìm hiểu cách kết giao. Tuy nhiên, cũng không cần nịnh nọt người khác để leo trèo cao.
    Biết lắng nghe ý kiến người chung quanh, biết nhìn nhận khiếm khuyết của chính mình.

    3/ Sống giản dị
    Không ganh đua, hơn thua hay yêu cầu ham muốn quá nhiều, bởi nếu chìm đắm trong điều kiện vật chất dồi dào, rất dễ khiến cho con người ta để đắm chìm, lạc lối, lầm than trong dục vọng, ham muốn, cạm bẩy đời.
    Click image for larger version

Name:	2-11.jpg
Views:	66
Size:	14.1 KB
ID:	102549
    Sống cuộc đời bình an, cơm canh đạm bạc mà tâm an, khỏe mạnh là tốt rồi.

    4/ Nhìn xa hiểu rộng
    Khi suy nghĩ về một vấn đề gì, nên nhìn sự việc theo cách nhìn xa trông rộng một chút. Không được tự lừa mình dối người, vì lợi ích trước mắt mà đánh mất chính mình cũng như những gì mình đang có.
    Đồng thời, làm việc gì cũng nên nhìn xa trông rộng, bởi vì khi chúng ta "gieo nhân" thế nào, tương lai sẽ gặt được "thành quả" thế ấy.

    5/ Tâm bình yên
    Đương nhiên, có đôi lúc nếu đứng càng xa thì càng không nhìn thấy rõ bản chất của sự việc. Khi bạn đạt đến vị trí nhất định nào đó, bạn thường sẽ bỏ qua một vài cơ hội nằm lẫn trong các việc nhỏ. Mà chìa khóa của sự thành công lại thường nằm trong các việc nhỏ đó.

    Do đó, chúng ta phải biết cách giử ổn định tâm lý, luôn bình tĩnh đối phó trước mọi tình huống.

    Người đã trưởng thành gặp khó khăn không nên nóng nảy, không nên sợ hãi, mà phải luôn bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân rồi đưa ra hướng giải quyết thỏa đáng. Nóng vội, sợ hãi quá đáng sẽ dẩn đến những hậu quả không lường trước được.
    Khó khăn trở ngại gì, chỉ đến trong một thời điểm nào đó, mà không phải kéo dài suốt cả đời, bởi vậy mới có câu, "Sông có khúc, người có lúc" là không hề sai!
    Nên nhớ rằng, ngày tâm chúng ta an ổn, mọi sóng gió sẽ tan thôi.

    6/ Sống rộng lượng
    Trong giao tiếp cá nhân, chúng ta phải biết có nhiều lúc nên đặt mình vào vị trí người khác, xử sự thật khoan dung và hào phóng.
    Cái gì có thể tha thứ được thì hãy nên bỏ qua, tha thứ. Bởi lẽ. lời khi đã nói ra, không thể thu hồi lại được, mà những lời nói trong lúc giận dữ cũng giống như những lỗ đinh. Chúng luôn để lại vết thương khó lành trong lòng người khác. Dù sau này bạn có nói bao nhiêu lời xin lỗi đi nữa, vết thương đó sẽ vẫn còn mãi.
    Click image for larger version

Name:	3-5.jpg
Views:	57
Size:	20.2 KB
ID:	102550
    (Minh họa)
    Thế nên, khi thấy bạn bè gặp khó khăn, nếu giúp được thì hãy sẳn sàng giúp một tay, đừng nên cười nhạo, cũng đừng nên thừa dịp mà "ném đá xuống giếng".
    Attached Files
    Last edited by trungthuc; 03-21-2022, 04:31 PM.
Working...
X