Announcement

Collapse
No announcement yet.

đừng nên sống trong quá khứ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    đừng nên sống trong quá khứ

    Cho dù quá khứ có như thế nào đi nữa thì tất cả cũng đã trôi qua rồi. Bạn không thể làm được gì để thay đổi bất cứ điều gì đã qua, do đó bạn cần phải chuyển sự tập trung của mình vào những gì đang xảy ra ở ngay tại đây và ngay lúc này. Tuy rằng sẽ rất khó để có thể quên đi những gì đã qua.

    (Minh họa)
    Bạn thường muốn nhắc đi nhắc lại những điều đã qua, bởi vì chúng thật kinh khủng hay bởi vì chúng thật là tuyệt vời. Nhưng dù là thế nào đi chăng nữa, bạn vẫn phải bỏ chúng lại phía sau bởi vì cách tốt nhất để sống là phải sống trong thực tại.

    Nếu bạn đang nhớ lại những việc đã qua bởi vì bạn cảm thấy hối tiếc thì bạn cần phải hiểu rằng bạn không thể quay trở lại và làm lại những gì bạn đã làm. Nếu bạn vẫn cảm thấy tội lỗi thì bạn chỉ đang tự huỷ hoại chính mình. Tất cả chúng ta trong cuộc sống đều đã có những quyết định sai lầm, làm ảnh hưởng không tốt đến những người chung quanh chúng ta, những người mà chúng ta cho rằng chúng ta yêu quý họ nhưng họ lại chính là những người bị chúng ta đối xử theo một cách đáng hổ thẹn.

    Bạn không thể làm bất cứ điều gì để trút bỏ được hết trách nhiệm. Điều mà bạn có thể làm đó là cố gắng để không đưa ra những quyết định sai lầm thêm một lần nữa. Đó là tất cả những gì mà bất cứ một ai cũng đòi hỏi ở bạn, rằng chúng ta nhận thức được về điểm mà chúng ta đã gây ra rắc rối và cố gắng hết sức để không lặp lại điều không đúng đó.

    (Minh họa)
    Nếu quá khứ là những gì tốt hơn đối với bạn và bạn khao khát sẽ có lại được những ngày tháng huy hoàng đó, bạn hãy nên học cách biết trân trọng những kỷ niệm đẹp đó, nhưng ngay bây giờ bạn cần phải tiếp tục tiến lên và cố gắng để có được một khoảng thời gian đẹp đẽ khác.

    Nếu thật sự là sẽ tốt hơn khi bạn quay trở lại quá khứ (hãy bỏ những hình ảnh đầy màu hồng đó ra ngoài một lát) thì có lẽ bạn sẽ lý giải được chính xác lý do tại sao bạn lại muốn quay trở lại: tiền bạc, quyền lực, sức mạnh, sự vui vẻ, hay sự trẻ trung.
    Sau đó, bạn hãy tiếp tục tìm kiếm những con đường mới để khám phá. Tất cả chúng ta đều cần phải bỏ lại phía sau những gì là tốt đẹp và tìm kiếm những thử thách mới, những lĩnh vực mới để thôi thúc chúng ta phải mạnh mẽ tiến lên.


    Hàng ngày, việc mà chúng ta thức dậy là một sự khởi đầu mới và chúng ta có thể nghĩ đến những gì chúng ta muốn, viết những gì chúng ta thích lên tờ giấy còn trống. Để giữ mãi được sự hăng hái có thể sẽ rất khó khăn, cũng giống như việc cố gắng duy trì việc tập thể dục. Một vài lần đầu có thể bạn gặp rất nhiều khó khăn nhưng nếu bạn biết kiên trì thì đến một ngày bạn sẽ nhận thấy bạn đang chạy bộ, đi dạo, đi bơi mà không hề có ý thức gì về việc cần phải nỗ lực gì nhiều hơn. Nhưng khi mới bắt đầu thì thật sự rất khó khăn và đòi hỏi phải dồn hết sự tập trung, sự hăng hái, lòng nhiệt huyết và sự kiên nhẫn để đạt được điều đó.

    (Minh họa)
    Hãy thử xem quá khứ của bạn như là một căn phòng tách biệt với căn phòng mà bạn đang ở bây giờ.
    Bạn có thể đi vào đó nhưng bạn không bao giờ còn sống trong đó nữa.
    Bạn có thể ghé thăm nó nhưng nó không còn là mái ấm của bạn nữa. Mái ấm là ở đây, là căn phòng hiện tại này.
    Mỗi giây phút của hiện tại đều rất quý giá. Đừng lãng phí bất cứ khoảnh khắc quý báu nào với việc dành quá nhiều thời gian ở trong căn phòng cũ kỹ đó.
    Đừng bỏ lỡ bất cứ điều gì đang diễn ra ngay lúc này chỉ vì bạn quá bận bịu với việc nhìn lại những gì đã qua, hay sau này bạn cũng sẽ bận bịu với việc nhìn lại những gì đang xảy ra tại thời điểm này và tự hỏi tại sao bạn lại lãng phí nó.


    Bạn hãy sống ở ngay tại đây, ngay bây giờ và ngay giây phút này.
    Last edited by trungthuc; 01-10-2022, 01:25 PM.

  • Font Size
    #2
    Có người chỉ thích khơi động lại những ký ức củ, những trải nghiệm đời đã qua hàng chục năm, những dấu ấn lịch sử của dân tộc, nhưng với mục đích gì thì không thấy có sự minh bạch, rỏ ràng nào cả. Thật là đúng khi chúng ta khó mà có thể quên được thời còn tuổi thơ ấu, quây quần bên anh chị, cha mẹ, dòng họ bà con trong dịp lể giổ nào đó và đó là những ký ức thật khó mà quên được trong tâm tư.

    Chưa kể đến chuyện học hành, tốt nghiệp và tập tểnh bước vào xã hội với biết bao trăn trở quây cuồng, thậm chí các cạm bẩy đời giăng ra mọi lúc, mọi nơi khiến cho người ta dể dàng bị sa ngả và lầm lở.

    Nhưng cái đáng nói hơn là khi chúng ta thật sự đã trưởng thành, vững chắc bước vào đời theo sự sắp xếp của xã hội: kẻ thì học hành đổ đạt cao để có được tương lai địa vị vững chắc sau này, người thì dẹp bỏ tuổi thanh xuân, khoác lên mình bộ áo quân phục và hảnh diện tự hào để làm tròn trách nhiệm và bổn phận của người công dân trước hiểm họa xăm lăng của kẻ thù phương Bắc, núp bóng dưới cái chủ nghĩa CS bất nhân bất nghĩa, độc ác đến tận cùng.

    Nhắc nhở những chuyện xưa này để làm gì, nếu bản thân mình chưa hề có một ngày nào khoác áo lính để bảo vệ cho quốc gia, dân tộc thì làm sao có được những trải nghiệm quý báu mà chia sẻ cho hậu duệ được. Nếu copy nguyên văn bài viết của người khác post lên mà không hề có đóng góp ý kiến, nhận xét nào, chẳng khác nào như "bình xưa rươu củ" vậy, lấy chuyện thiên hạ ra để "lấp đầy" trang của mình, thật là nhàm chán!!

    Đáng sợ nhất là các clip video trên YouTube rất dể bị mạo nhận, đánh tráo nội dung, chưa kể "bóp méo" sự thật theo ý đồ xấu của kẻ nào hay nhóm người nào đó. Cho nên chúng ta nên thận trọng khi lên tiếng kêu gọi này nọ, rất dể gây ra hiểu lầm, ngộ nhận, hơn nữa ít có ai dám đứng ra nói thật, nói hết những gì mà bản thân mình đã trãi qua trong cuộc đời vì dể bị mang tiếng là "tự đánh bóng cho bản thân". Nội chuyện "lời qua tiếng lại" tuy không lớn lao, quá quắc nào cả cũng đủ cho người đối diện thấy "gút mắc", "đôi co dài dòng" và thậm chí còn lớn tiếng "thóa mạ" nhau nữa!

    Bây giờ đám trẻ đã hội nhập vào đời sống, môi trường xã hội mới rồi, nếu bậc cha mẹ vô tình có nhắc đi, có gợi ý đi nữa cũng hoàn toàn vô ích thôi. Còn thế hệ trước đây nay đã già cỗi nhiều, lần lượt sẽ lên đường theo ông cha mà không hề luyến tiếc gì nữa vì họ đã sống một cuộc đời thật đáng sống rồi, vậy còn gì mà phải nuối tiếc nữa?
    Last edited by trungthuc; 01-10-2022, 01:28 PM.

    Comment

    Working...
    X