Announcement

Collapse
No announcement yet.

5 lời khuyên giúp lái xe an toàn dịp Lễ Tạ Ơn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    5 lời khuyên giúp lái xe an toàn dịp Lễ Tạ Ơn

    WASHINGTON, DC (NV) – Vào dịp Lễ Tạ Ơn, hầu hết mọi người đều lái xe đi đâu đó. Cho dù lái đến nhà người thân dự tiệc hoặc lái đến cửa hàng yêu thích nhất để kịp mua sắm Black Friday, sẽ có nhiều rủi ro và nguy hiểm trên đường vào những ngày cuối tuần này.

    Trước khi lên đường, hãy xem qua năm lời khuyên sau đây để có thể lái xe an toàn.
    Xe cộ đông đúc trên xa lộ I-95 ở Springfield, Virginia, hôm 23 Tháng Mười Một. (Hình minh họa: Anna Moneymaker/Getty Images)
    1.Khởi hành sớm hơn để có thêm thời gian

    Sẽ có nhiều người ra đường dịp Lễ Tạ Ơn, nên rất dễ xảy ra kẹt xe. Với người lái xe đi xa, nên khởi hành sớm hơn để có thêm thời gian đi vệ sinh, bù thời gian bị kẹt xe hoặc xếp hàng chờ ở trạm thu phí. Cho dù chỉ đi gần, cũng cần lưu ý rằng có thể phải mất lâu hơn bình thường mới đến nơi, nhất là nếu thời tiết xấu đi.

    Nếu lỡ trễ hẹn do xe cộ đông đúc hoặc thời tiết xấu, tránh lái xe quá nhanh hoặc lạng lách vì làm như vậy sẽ tăng nguy cơ gặp tai nạn. Chủ tiệc luôn coi trọng sự an toàn của khách nên sẽ thông cảm nếu khách đến trễ.

    2.Lái xe tập trung

    Hơn bất kỳ lúc nào khác trong năm, những ngày cuối tuần Lễ Tạ Ơn là lúc tài xế không được vừa lái xe vừa làm việc khác, như gọi điện thoại và ăn uống.

    Hãy luôn trong tư thế đề phòng, nghĩa là luôn để ý tài xế nào lái xe xao lãng hoặc quá hung hăng. Trong trường hợp bị tài xế khác cắt ngang đầu xe hoặc những hành vi gây bực bội khác trên đường, hãy giữ bình tĩnh và không đáp trả.

    3.Chuẩn bị trò giải trí cho trẻ em

    Nếu chở theo trẻ em, hãy chuẩn bị trò giải trí cho chúng như truyện tranh, máy chơi trò chơi điện tử (nhớ sạc pin đầy đủ), hoặc trò chơi trên xe như Highway Bingo. Trẻ em mà cảm thấy chán thì sẽ tăng nguy cơ quậy phá trên xe, khiến tài xế mất tập trung.

    4.Chuẩn bị cho tình huống khẩn cấp

    Xe hoàn toàn có thể chết máy bất kỳ lúc nào, khiến tài xế bị kẹt giữa đường. Hãy nhớ sạc điện thoại đầy đủ và đem theo vật dụng dùng trong tình huống khẩn cấp, như đèn báo hiệu, dụng cụ sửa xe, băng keo…

    Hãy nhớ đem thêm mền, áo khoác, găng tay và giày lội tuyết (chẳng ai muốn lội bộ đến trạm xăng gần nhất mà mang giày dự tiệc kiểu cách). Nếu có mua dịch vụ hỗ trợ xe hư dọc đường, hãy lưu số điện thoại của công ty đó ở nơi dễ nhớ.

    5.Chọn người lái xe giùm

    Tiệc tùng thường đi kèm bia, rượu. Nếu muốn nhậu, hãy tính trước và chọn người lái xe giùm. Nếu không tìm được người nào, hãy ngủ lại phòng khách hoặc trên ghế sofa đến khi tỉnh rượu. (Th.Long)
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    theo tui thì nhậu xong kêu uber chở về là an toàn nhất .. hahaha

    Comment

    Working...
    X