Announcement

Collapse
No announcement yet.

Vì sao gọi là "Tẩu Hoả Nhập Ma"?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Vì sao gọi là "Tẩu Hoả Nhập Ma"?

    Click image for larger version  Name:	attachment.php?attachmentid=1882699&stc=1&thumb=1&d=1633045669.jpg Views:	1 Size:	4.3 KB ID:	77089
    Tẩu = chạy đi, mất đi, hao tổn
    Hoả = lửa, hơi ấm, sức khoẻ
    Nhập = vào, đi vào, xâm nhập vào
    Ma = tà khí, loạn tâm, bệnh tâm thần, chết

    Tẩu Hoả Nhập Ma là tình trạng cơ thể bị suy yếu về thể chất, hoặc tinh thần hoặc cả hai cùng một lúc.

    Cơ thể chúng ta luôn cần có hơi ấm để có thể tồn tại và duy trì hoạt động chức năng bình thường của các hệ thống bộ phận nội tạng. Giống như mọi sinh vật sinh sống trên Trái Đất luôn cần ánh sáng Mặt trời để có thể sinh tồn, trong cơ thể con người có một khu vực để dự trữ nguồn năng lượng sống đó chính là vùng lõi trung tâm của cơ thể hay y học phương Đông gọi là "Đan điền".

    Nguồn năng lượng này được ví như "bếp lửa trong nhà sàn" ở các nơi vùng cao giá lạnh, người dân ở đó luôn luôn phải duy trì bếp lửa trong tình trạng ấm nóng để duy trì sức khoẻ và để nấu ăn hàng ngày. Ngọn lửa đó còn đóng một vai trò rất quan trọng, đó là bảo đảm tránh những cơn gió lạnh, những hôm trời ẩm ướt, thậm chí là xua đuổi những loài thú dữ ở bên ngoài căn nhà, không thể xâm phạm vào bên trong được.

    Cơ thể con người cũng tồn tại một bếp lửa tương tự như vậy, nếu chúng ta bị "Tẩu Hoả" tức là tình trạng bếp lửa đó đang bị yếu đi, lửa không còn đủ để duy trì khả năng bảo vệ cơ thể của mình, do đó dẫn tới tình trạng "Nhập Ma". "Nhập Ma" tức là tà khí từ bên ngoài xâm phạm vào cơ thể: đó là gió lạnh, ẩm thấp, hơi nóng hầm hập hoặc hơi đất bốc lên sau những cơn mưa mau.

    Ngoài ra, việc đánh mất hơi ấm cũng là cho tinh thần của người đó trở nên uể oải, thiếu sức sống, thiếu sự sáng suốt và minh bạch. Với một tinh thần đầy màu "tối đen" như vậy, thì con người đó sẽ phạm phải nhiều sai lầm về cách suy nghỉ, sẽ xuất hiện nhiều tư tưởng hay suy nghĩ không "trong sáng". Con người với sức khoẻ yếu kèm theo những tư tưởng bất lợi từ mức độ nhẹ cho đến nặng, chính là biểu hiện của tình trạng tẩu hỏa nhập ma từ nhẹ đến nặng.

    Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp, gây ra tình trạng này:

    - Sống ngược với quy luật ngày đêm trong một thời gian quá dài: Tối thức thật khuya và sáng dậy thật muộn, đây chính là nguyên nhân đầu tiên làm cho "bếp lửa" trong cơ thể bị suy yếu dần. Những người khi duy trì lối sống sinh hoạt như vậy thường có chân tay bị lạnh, dễ bị trúng cảm sau khi gặp trời mưa lạnh hoặc đi ra ngoài gió.

    - Tập luyên không đúng cách: một số phương pháp tập luyện thường chỉ luyện phần trên đầu hoặc trán; với những người yếu, việc luyện tập này mang lại nhiều tai hại hơn là lợi ích, bởi vì khi tập trung trên đầu và trán thì năng lượng cơ thể sẽ bị đưa lên trên đó. Nếu người tập luyện không biết đưa nguồn năng lượng này trở xuống phần dưới cơ thể sau mỗi lần tập, thì sẽ nhanh chóng mắc phải tình trạng tẩu hoả nhập ma.

    - Suy nghĩ tiêu cực, u ám, nóng giận thái quá, nghi ngờ thái quá... đều làm cho rối loạn năng lượng trong phần trung tâm cơ thể (đan điền) lâu dần sẽ gây ra bệnh tật.

    - Những tư tưởng kiêu ngạo, cho rằng mình hơn người khác, khinh khi người khác... những người mắc phải những tư tưởng này cũng có nguy cơ mắc bệnh tương tự như người có lối suy nghĩ tiêu cực. Bởi vì suy nghĩ như vậy sẽ làm đảo lộn quy luật "trên nhẹ dưới nặng" của tự nhiên.

    - Ăn uống không hợp lý, tập luyện thiếu hướng dẫn, mắc phải nhiều thói quen xấu về sức khoẻ

    Sự kiêu ngạo dễ dẫn đến "tẩu hoả nhập ma"

    *** Lưu ý: "Tẩu hỏa nhập ma" theo bài này, ý muốn nhấn mạnh về mặt y học hơn là khía cạnh các vị nào từng học vỏ thuật do thưc hiện công phu sai nên dẩn đến chuyện "tẩu hỏa nhập ma" đáng tiếc và sẽ gây tổn hại đến tính mạng.

  • Font Size
    #2
    tẩu hoả nhập ma thì cũng có thể hiểu nhiều cách khác nhau .. chẳng hạn như một nguời cuồng về một cái gì đó mà họ cho là thần thánh để họ tin vào đó .. nhiều khi tin quá mà không còn đuờng nào để 'rút binh" cả thì coi như bị ma nhập .. lúc này ngoài đuòng cũng có nhiều nguời bị ma nhập lắm rồi đó bác .. xin mọi nguời hãy cẩn thận .. hahah

    Comment

    Working...
    X