Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chích vaccine COVID-19 liều thứ ba bảo vệ cao hơn cả ‘miễn dịch tự nhiên’

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chích vaccine COVID-19 liều thứ ba bảo vệ cao hơn cả ‘miễn dịch tự nhiên’

    CHICAGO, Illinois (NV) – Khoa y thuộc trường đại học Northwestern University công bố kết quả nghiên cứu mới cho biết chích thêm liều vaccine thứ ba giúp khả năng miễn dịch tăng lên đáng kể, ngay cả việc có kháng thể tự nhiên sau khi bình phục bệnh COVID-19.

    Những người đã chích hai liều vaccine COVID-19 và chích nhắc lại khoảng tám tháng sau đó nhận thấy mức độ kháng thể của cơ thể tăng vọt, theo Los Angeles Times đưa tin.
    (Hình minh hoạ: Leon Neal/Getty Images)
    Trong vòng một tuần sau khi chích liều ba, mức độ trung bình của các kháng thể cao hơn 23 lần so với ngay trước khi chích.

    Hơn nữa, mức độ kháng thể trung bình sau khi chích liều thứ ba cao hơn ba lần so với lượng kháng thể của những người chỉ chích hai liều, và cao hơn 53 lần so với những người không chích ngừa sau khi khỏi bệnh COVID-19 trong vòng từ hai đến sáu tuần.

    Ngay cả khi so sánh với nhóm người hồi phục sau COVID-19 đã chích hai liều vaccine, thì mức kháng thể trung bình của những người chích liều ba vẫn cao hơn 68%.

    Ngoài ra, các nhà khoa học mong đợi sự bảo vệ của mũi thứ ba kéo dài hơn hai mũi đầu, tạo ra khả năng miễn dịch lâu bền hơn.

    Các viên chức y tế đang cố gắng thuyết phục người dân Mỹ chích liều vaccine COVID-19 thứ ba.

    Ở châu Âu và Anh, việc hồi phục sau khi nhiễm coronavirus được coi là miễn dịch ngang bằng với hai mũi vaccine, và sự nhiễm bệnh lần thứ hai được xem như liều chích thứ ba.

    Tuy nhiên, Mỹ lại cho rằng những người từng bị nhiễm coronavirus dù có chích cả hai liều vaccine cũng không có khả năng bảo vệ lâu dài bằng liều thứ ba.

    Cho đến nay, có nhiều nghiên cứu đem lại kết quả trái ngược nhau về việc so sánh độ hiệu quả của vaccine với “miễn dịch tự nhiên” do từng bị bệnh COVID-19. (MPL)
    Attached Files
Working...
X