Announcement

Collapse
No announcement yet.

7 loại trái cây sấy khô tốt cho sức khỏe

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    7 loại trái cây sấy khô tốt cho sức khỏe

    Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	339
Size:	28.8 KB
ID:	78134
    Thuốc bổ không bằng thức ăn bổ. Chỉ cần bạn lựa chọn đúng cho dù chỉ là món ăn vặt hàng ngày cũng có thể giúp phòng và trị bệnh. Tạp chí Daily Mail của Anh quốc đã tổng kết 7 loại trái cây sấy khô có tác dụng chữa bệnh. Bạn có nguy cơ mắc bệnh nào, hãy chọn đúng loại quả sau đây nhé.

    1/ Nho khô: giảm loãng xương
    Nho khô có tác dụng làm giảm nguy cơ bị loãng xương ở phụ nữ mãn kinh.
    Trong nho khô có hàm lượng Boron phong phú, có tác dụng làm giảm nguy cơ bị loãng xương ở phụ nữ mãn kinh. Bạn có thể ăn nho khô cùng với sữa chua, loại thực phẩm giàu hàm lượng calcium, để giúp mang lại hiệu quả tốt hơn cho sức khoẻ.

    2/ Táo Tàu sấy khô (Jujube): Tiêu trừ mệt mỏi
    Khi mệt mỏi, chúng ta thường thích ăn đồ ngọt. Lúc này táo Tàu sấy khô với chỉ số hàm lượng đường thấp sẽ là 1 lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể kết hợp táo Tàu sấy khô cùng các loại quả sấy khô khác để làm tăng thêm cảm giác no.

    3/ Anh đào sấy khô (Cherries): giảm chứng tê thấp, gout

    Trong quả anh đào sấy khô có chứa nhiều cyanidin, có hiệu quả trị liệu rất tốt đối với các chứng bị viêm khớp, tê thấp. Một nghiên cứu gần đây của Mỹ đã phát hiện, các thực phẩm có chứa quả anh đào có thể làm giảm đến 50% các triệu chứng viêm. Các chuyên gia cũng khuyến cáo mỗi ngày nên ăn anh đào sấy khô 2 lần, mỗi lần 132 g.

    4/ Mơ sấy khô (Apricot): Tốt cho người cao huyết áp

    Mơ sấy khô có chứa hàm lượng Kali cao gấp 3 lần so với chuối tiêu. Kali lại có tác dụng làm giảm huyết áp.
    Cũng theo 1 nghiên cứu mới đây của Mỹ, số lượng Kali nạp vào cơ thể nhiều hơn Natri sẽ có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, và chứng cao huyết áp.

    5/ Việt quất sấy khô (Cranberries): Có lợi cho người viêm bàng quang
    Theo nghiên cứu của Mỹ, mỗi ngày ăn 2 nắm việt quất khô (khoảng 42,5 g), có thể làm giảm "độ bám dính" của vi khuẩn E.coli trong các mẫu nước tiểu của bệnh nhân, do đó nguy cơ viêm bàng quang cũng được giảm. Nguyên nhân chính giúp cho quả việt quất có tác dụng kỳ diệu này là vì có chứa các hoạt chất Proanthocyanidins có tác dụng chống vi khuẩn lưu lại ở bàng quang.

    6/ Mận sấy khô (Prune): Cải thiện chứng táo bón

    Mận sấy khô chứa chất sorbose, có công hiệu giúp thông đại tiện.
    Cũng theo giới nghiên cứu, mỗi ngày ăn 2 lần, mỗi lần 6 quả mận sấy khô (khoảng 50 g), sẽ có công hiệu giúp cải thiện tốt chứng táo bón tốt hơn các loại thuốc.

    7/ Sung sấy khô (Fig): Tốt cho người thiếu máu
    Mỗi ngày ăn 4 quả sung sấy khô có thể cung cấp đủ 1/4 nhu cầu sắt trong ngày của cơ thể, mang lại tác dụng ngăn ngừa chứng thiếu máu. Dùng sung sấy khô cùng với nước cam tươi chứa hàm lượng vitamin C phong phú sẽ càng có lợi cho việc hấp thụ sắt từ thực phẩm trong cơ thể.

    (Sưu tầm trên mạng)

  • Font Size
    #2
    Originally posted by trungthuc View Post
    Táo Tàu sấy khô (Jujube)
    dùng táo tàu khô nên cẩn thận vì lượng đường của nó

    Comment

    Working...
    X