Announcement

Collapse
No announcement yet.

Điều gì xảy ra trong cơ thể sau khi uống một lon cola?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Điều gì xảy ra trong cơ thể sau khi uống một lon cola?


    Click image for larger version

Name:	63bdcb77b6fea77ec46d2dc38d1ee03aaf.jpg
Views:	274
Size:	19.0 KB
ID:	79375
    Trong một lon cola (330 ml) chứa 10 muỗng cà phê đường !. Thức uống phổ biến cũng chứa axit photphoric và caffein. Một hỗn hợp tạo ra nhiều chuyển động trong cơ thể. FITBOOK cho thấy cách dòng máu, não và cũng như trong dòng máu, não và sự trao đổi chất phản ứng với nó.

    Cola thực sự không lành mạnh như thế nào? Cổng thông tin "Wake Up World" đã ghi lại nó và cho thấy những gì xảy ra trong cơ thể theo các giai đoạn khác nhau sau khi uống một lon Coke (330 ml)

    Sau 10 phút

    Một lon cola mang theo 10 thìa cà phê đường vào cơ thể. Thực ra là một ý tưởng kinh tởm. Thực tế là bạn vẫn có thể thưởng thức đồ uống là do có chứa axit photphoric, làm dịu vị ngọt.

    Sau 20 phút nữa

    Lượng đường cao đã làm tăng lượng đường trong máu và lon Coke thúc đẩy một lượng lớn insulin. Gan phản ứng bằng cách bắt đầu chuyển hóa lượng đường dư thừa mà cơ thể không thể chuyển hóa trực tiếp thành chất béo.

    Sau 40 phút

    ... cơ thể đã hấp thụ hoàn toàn caffeine từ cola. Đồng tử giãn ra, huyết áp tăng và gan mang nhiều đường hơn vào máu. Chúng ta cảm thấy tỉnh táo hơn vì cái gọi là thụ thể adenosine trong não bị chặn và do đó, cơn buồn ngủ được ngăn chặn.

    Sau 45 phút

    Khoảng 3/4 giờ sau khi uống một lon cola, cơ thể sẽ tăng sản xuất chất dẫn truyền thần kinh dopamine. Dopamine còn được gọi là hormone hạnh phúc và có tác dụng kích thích, đôi khi là giảm đau. Kết quả là, trung tâm phần thưởng trong não được kích thích và chúng ta cảm thấy dễ chịu.

    Sau 60 phút

    Các axit photphoric từ cola liên kết với canxi, magiê và kẽm trong ruột và do đó kích thích quá trình trao đổi chất. Lượng lớn đường và chất ngọt làm tăng bài tiết canxi quan trọng qua nước tiểu. Đặc tính lợi tiểu của caffein lúc này đã phát huy hết tác dụng và bài tiết canxi, magiê và kẽm quý giá. Ngoài ra, cơ thể mất natri, chất điện giải và nước qua nước tiểu.

    Lượng đường trong máu hiện đang giảm nhanh chóng và chúng ta đột nhiên cảm thấy mệt mỏi. Kết quả: ham muốn một ly cola khác sẽ (trong thời gian ngắn) đánh thức bạn trở lại. Bạn đã bị mắc kẹt trong một chu kỳ trong đó cơ thể yêu cầu bổ sung lượng đường mới.

    Sự kết luận

    Chưa kể đến lượng Axít ăn mòn chất vôi ở răng và màng dạ dầy. Dù sao thì bạn cũng không muốn phóng đại sau thông tin rõ ràng này. Nhân tiện: phiên bản nhẹ không phải là một sự thay thế lành mạnh, nó không thua kém gì các phiên bản có đường về tác dụng không tốt cho cơ thể. Chúng gây hại cho sức khỏe đường ruột và tim mạch, như được chỉ ra bởi một nghiên cứu từ Pháp,

    Nguồn gốc :
    Meredith Wade. What Happens to Your Body When You Drink a Can of Coke? ( 29.11.2021)
    2. Chazelas, E., Debras, C., Srour, B. (2020). Sugary Drinks, Artificially-Sweetened Beverages, and Cardiovascular Disease in the NutriNet-Santé Cohort. Journal of the American College of Cardiology.

    Bùi Viện FB

  • Font Size
    #2
    nguời ta có thể thử cho một đứa con nít uống một lon coke trong vòng 15 phút thì nó quậy cho phải biết .. nhớ truớc khi đi ngũ thì đừng cho con nít ăn kẹo hay uống nuớc ngọt ..

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by tctd View Post
      nguời ta có thể thử cho một đứa con nít uống một lon coke trong vòng 15 phút thì nó quậy cho phải biết .. nhớ truớc khi đi ngũ thì đừng cho con nít ăn kẹo hay uống nuớc ngọt ..
      Mấy đứa uống thuốc an thần bọn nó thèm COKE kinh khủng, cho nên bọn nó ít ăn thèm ngọt mập ù

      Comment

      Working...
      X