Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nhật Bản bào chế thành công vaccine giúp loại bỏ các tế bào đã lão hóa

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nhật Bản bào chế thành công vaccine giúp loại bỏ các tế bào đã lão hóa

    Nhật Bản vừa bào chế thành công vaccine giúp loại bỏ các tế bào lão hóa, còn được gọi là tế bào "zombie", chuyên gây ra các bệnh liên quan đến lão hóa.

    (Ảnh minh họa: Newsweek.com)

    Các nhà khoa học Nhật Bản vừa sản xuất thành công vaccine giúp loại bỏ các tế bào lão hóa, còn được gọi là tế bào "zombie" (xác sống), chuyên gây ra các bệnh liên quan đến lão hóa, trong đó có bệnh xơ cứng động mạch.

    Theo nhóm nghiên cứu cho biết, các tế bào "zombie" là những tế bào đã ngừng phân bào nhưng không chết đi. Chúng sẽ phá hoại các tế bào khỏe mạnh gần đó bằng cách thải ra các chất gây viêm nhiễm. Nhóm nghiên cứu đã xác định được một loại protein trong các tế bào "zombie" của con người và chuột, và chế tạo ra vaccine peptide dựa trên một loại amino acid cấu thành ra protein đó. Vaccine này giúp cơ thể sản sinh ra các kháng thể tự gắn vào các tế bào "zombie" và sau đó, các tế bào lão hóa này sẽ bị các bạch cầu loại bỏ.

    Khi nhóm nghiên cứu tiêm vaccine cho chuột thí nghiệm mắc bệnh xơ cứng động mạch, nhiều tế bào "zombie" đã bị loại bỏ. Bên cạnh đó, khi tiêm vaccine này cho các con chuột già, quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn so với các con chuột không được tiêm vaccine. Nhóm nghiên cứu cho biết số lượng các tế bào "zombie" trong nhóm chuột được tiêm vaccine đã giảm đáng kể ở những khu vực bị tác động bởi bệnh xơ cứng động mạch.

    Giáo sư Toru Minamino của Đại học Juntendo, thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết: "Chúng tôi kỳ vọng vaccine này sẽ được ứng dụng để chữa trị bệnh xơ cứng động mạch, tiểu đường và các bệnh khác liên quan đến lão hóa".

    Nhóm nghiên cứu tuyên bố rằng loại vaccine mới của họ có ít tác dụng phụ tiêu cực hơn so với các phương pháp điều trị tế bào chống lão hóa hiện có trên thị trường, đồng thời có tác dụng kéo dài hơn.

    Các giải pháp và phương pháp điều trị chống lão hóa vẫn là mục tiêu theo đuổi lớn của các nhà khoa học và thường thu hút các nhà đầu tư khổng lồ có mong muốn làm chậm quá trình lão hóa và chống lại các bệnh liên quan đến nó.

    Một số nhà khoa học đã đưa ra giả thuyết rằng các bệnh liên quan đến tuổi tác là kết quả tự nhiên của những tiến bộ trong khoa học và y học đã cho phép con người kéo dài tuổi thọ của họ qua thế kỷ.

    Nhà khoa học Gerard Karsenty, phụ trách Khoa Di truyền và Phát triển tại Trung tâm Y tế của Đại học Columbia, nhận định rằng: "Nếu bạn đặt công trình chống lão hóa dưới góc độ tiến hóa, chúng ta không thể sống lâu đến vậy. Lão hóa là một phát minh của nhân loại. Không loài động vật nào có thể đánh lừa cơ thể của chính mình, đánh lừa thiên nhiên, ngoại trừ loài người. Voi có thể sống 100 năm nhưng chúng đã sống 100 năm một triệu năm trước".

    Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Aging ngày 10/12/21.





  • Font Size
    #2
    Originally posted by trungthuc View Post
    Giáo sư Toru Minamino của Đại học Juntendo, thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết: "Chúng tôi kỳ vọng vaccine này sẽ được ứng dụng để chữa trị bệnh xơ cứng động mạch, tiểu đường và các bệnh khác liên quan đến lão hóa".
    Tin tốt lành.

    Comment

    Working...
    X