Announcement

Collapse
No announcement yet.

FDA chuẩn thuận thuốc viên trị COVID-19 tại nhà của Pfizer

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    FDA chuẩn thuận thuốc viên trị COVID-19 tại nhà của Pfizer

    WASHINGTON, DC (NV) – Cơ Quan An Toàn Thực Phẩm và Dược Phẩm (FDA) hôm Thứ Tư, 22 Tháng Mười Hai, chuẩn thuận loại thuốc viên điều trị COVID-19 tại nhà của Pfizer, theo ABC News.

    Quyết định của FDA đem đến chút hy vọng trong cuộc chiến chống COVID-19 giữa lúc thế giới không rõ đại dịch sẽ chuyển biến ra sao trong khi biến thể Omicron hoành hành khắp nơi.
    Logo hãng dược Pfizer. (Hình minh họa: John Thys/AFP via Getty Images)
    Nếu uống sớm, thuốc viên Paxlovid của Pfizer sẽ giúp ngừa COVID-19 trở nặng và tử vong hiệu quả 89%, theo hãng dược này, và hiệu quả đối với Omicron.

    Ông Albert Bourla, tổng giám đốc Pfizer, ước tính cứ 100,000 bệnh nhân COVID-19 uống thuốc này thì 1,200 sẽ tránh thiệt mạng và 6,000 sẽ khỏi vô bệnh viện.

    FDA loan báo cho phép dùng thuốc Paxlovid điều trị bệnh COVID-19 từ nhẹ đến vừa cho bất kỳ ai 12 tuổi trở lên và nặng ít nhất khoảng 88 pound. Bệnh nhân phải thử dương tính và dễ trở nặng hoặc tử vong.

    Paxlovid sẽ chỉ bán theo toa bác sĩ (prescription) và nên bắt đầu uống càng sớm càng tốt, tốt nhất là trong vòng năm ngày sau khi có triệu chứng, theo FDA. (Th.Long)

    Bản tin còn tiếp diễn. Người Việt đang cập nhật.
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    tin vui cho mọi nguời .. từ giờ đến tết ta mình là bắt đầu có thuốc rồi .. thôi cũng là một tin mừng mà phải chờ bấy lâu nay . nhưng phải cẩn thận .. nhớ chích ngừa mủi tăng cuờng "lực" .. em mì giòn vẫn còn đó

    Comment

    Working...
    X