Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bé gái 5 tuổi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hiếm gặp sau khi bị đau lưng

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Bé gái 5 tuổi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hiếm gặp sau khi bị đau lưng



    Cô bé 5 tuổi được chẩn đoán mắc một dạng ung thư cực kỳ hiếm gặp và nguy hiểm sau khi trải qua cơn đau ở lưng.

    Gia đình đến từ Hertfordshire ở miền nam nước Anh cho biết Arianna Solieri bắt đầu phàn nàn về cơn đau gần bả vai vào tháng 7/2021.

    Ban đầu, họ cho rằng vấn đề là do các vấn đề về cơ bắp sau khi cha mẹ mua cho bé một chiếc giường mới.

    Nhưng sau nhiều tháng bị đau lưng, đi khám lại nên gia đình càng lo lắng hơn.

    Vào tháng 11, cơn đau đã di chuyển đến lưng dưới của cô bé và rõ ràng là có điều gì đó “rất không ổn”, cha của cô bé, Chris Solieri, nói với The Sun.

    Cuối cùng, cơn đau trở nên hành hạ đối với cô bé và tại một thời điểm, cô bắt đầu bị sốt

    Các bác sĩ kê đơn thuốc kháng sinh cho cô bé vì có thể bị nhiễm trùng thận, nhưng mẹ của cô bé lo ngại rằng điều gì đó nghiêm trọng hơn đang xảy ra với con gái mình. Cô đã đưa đứa trẻ 5 tuổi trở lại gặp bác sĩ, và cũng đã thực hiện ít nhất tám lần đến phòng cấp cứu trong vòng sáu ngày.

    Các bậc cha mẹ khăng khăng rằng các bác sĩ phải tiến hành các xét nghiệm sâu hơn trên con gái họ, và cuối cùng kết quả quét cho thấy một khối u phía trên thận trái của cô bé

    Vào ngày 19 tháng 11, các bác sĩ tại Bệnh viện Great Ormond Street ở London đã chẩn đoán cô bé mắc bệnh u nguyên bào thần kinh giai đoạn 4, nguy cơ cao – một loại ung thư hiếm gặp và nguy hiểm, ảnh hưởng đến khoảng 100 trẻ em mỗi năm ở Vương quốc Anh.

    Theo trang GoFundMe lập ra để giúp đỡ gia đình , trong khi khối u chính nằm phía trên thận của cô gái, ung thư đã di căn đến nhiều xương và tủy xương của cô.

    Đứa trẻ 5 tuổi hiện đang được điều trị tích cực tại Great Ormond Street — một trong những bệnh viện dành cho trẻ em hàng đầu thế giới. Kế hoạch điều trị, bao gồm sáu đợt hóa trị, có thể sẽ kéo dài từ 18 đến 36 tháng.

    U nguyên bào thần kinh rất khó điều trị và gần một nửa số loại ung thư này tái phát mặc dù được điều trị tích cực.

    Chris Solieri cho biết: “Với kiểu chẩn đoán này, chúng tôi đã có 40 – 50% cơ hội sống sót và 60% khả năng tái phát.”

    “Trong một tuần, chúng tôi phát hiện ra con gái mình mắc bệnh ung thư, tỷ lệ sống của cô bé hiện đã giảm xuống và giờ cô bé sẽ phải thực hiện một kế hoạch điều trị tích cực. Đó là tuần tàn khốc nhất trong cuộc đời của chúng tôi.”

    Trang GoFundMe được thành lập để giúp đỡ gia đình chi phí chăm sóc đứa trẻ 5 tuổi trong bệnh viện, bao gồm đi lại, ở khách sạn và ăn uống. Cho đến nay, trang đã quyên góp được hơn 63.000 bảng Anh (86.000 đô la Mỹ).

    Nhưng nhiều khả năng cô gái sẽ cần được điều trị thêm ở Hoa Kỳ không được tài trợ bởi Dịch vụ Y tế Quốc gia công cộng của Vương quốc Anh, theo trang GoFundMe.

    “Arianna thật mạnh mẽ và cô ấy tiếp tục cười và mỉm cười, đón nhận mọi thứ trong bước đi của mình”, người tổ chức trang GoFundMe viết.

    TH
Working...
X