Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ngôi sao tennis TQ Bành Soái nói có 'hiểu lầm lớn' về cáo buộc tình dục

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ngôi sao tennis TQ Bành Soái nói có 'hiểu lầm lớn' về cáo buộc tình dục



    Ngôi sao quần vợt Bành Soái (Peng Shuai) cho biết đã có một "sự hiểu lầm lớn" về post mà cô đăng trong đó nói cô bị ép quan hệ tình dục với một cựu lãnh đạo đảng Trung Quốc.

    Bài đăng trên mạng xã hội nhanh chóng bị xóa và cô Bành đã không xuất hiện trong nhiều tuần, làm dấy lên những lo ngại về sự an toàn của cô.

    Thế vận hội Mùa đông của Trung Quốc gây tranh cãi

    TQ: Bành Soái phủ nhận cô bị cựu Phó Thủ tướng Trương Cao Lệ tấn công tình dục

    Vụ Bành Soái: Hiệp hội quần vợt nam sợ Trung Quốc?

    Tố cựu phó Thủ tướng tội tình dục, ngôi sao quần vợt TQ giờ ra sao?

    Cuộc phỏng vấn của cô với L'Equipe đã diễn ra trong tình trạng được kiểm soát chặt chẽ.

    Phóng viên BBC tại Bắc Kinh Stephen McDonell đã so sánh việc này với một hoạt động tuyên truyền.

    Phng vấn dưới sự giám sát của giới chức TQ

    Tờ L'Equipe của Pháp đã phải gửi câu hỏi trước và cuộc phỏng vấn được thực hiện tại Thế vận hội Mùa đông dưới sự có mặt ​​của đại diện Ủy ban Olympic Trung Quốc. Người đại diện này cũng dịch các bình luận của cô từ tiếng Trung.

    Cô Bành nói với tờ báo rằng cô đang sống một cuộc sống bình thường - là cách diễn đạt cũng từng được các quan chức Trung Quốc dùng để nói về cô. Cô cũng bày tỏ sự cảm ơn vì những sự quan tâm dành cho mình.

    "Tôi muốn biết: tại sao lại có sự lo lắng đó?... Tôi chưa bao giờ nói có ai tấn công tình dục tôi," cô nói với L'Equipe.

    Hôm 2/11, cô Bành đăng một bài viết dài 1.600 từ trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, trong đó cô cáo buộc cựu Thủ tướng Trương Cao Lệ đã buộc cô phải quan hệ tình dục với ông.


    Ông Trương Cao Lệ (trái, đeo kính) trong chuyến thăm VN hồi 2015

    Bài viết ghi chi tiết mối quan hệ của cô với ông, nhưng cũng gồm cả các cáo buộc rằng ít nhất có một lần cô cảm thấy bị ép buộc phải quan hệ tình dục.

    Bài được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc trước khi nó bị gỡ bỏ chưa đầy một giờ sau khi đăng.

    Trong những tháng sau đó, cô Bành phủ nhận cáo buộc.

    Trong cuộc phỏng vấn với L'Equipe, cô lặp lại lời phủ nhận.

    "Bài này đã dẫn đến sự hiểu lầm lớn cho thế giới bên ngoài. Tôi hy vọng rằng ý nghĩa của bài này sẽ không còn bị bóp méo nữa. Và tôi cũng hy vọng rằng chúng ta không thổi phồng thêm chuyện này," cô nói.

    Cô cũng nói thêm rằng cô đã tự xóa bài đăng vì "muốn vậy". Nhưng cô không giải thích rõ bài viết đã bị hiểu nhầm như thế nào.

    Tờ báo Pháp đã được phép tiến hành cuộc phỏng vấn sau khi được Ủy ban Olympic Trung Quốc phê chuẩn. Tờ báo này cho biết mặc dù đã gửi câu hỏi trước nhưng họ có thể sẽ hỏi nhiều hơn khi thực hiện cuộc phỏng vấn.

    'Khó quay trở lại thi đấu chuyên nghiệp'

    Trong cuộc phỏng vấn, tay vợt nữ 36 tuổi nói cô khó có khả năng quay trở lại với sự nghiệp tennis nhà nghề.

    "Tuổi tác, nhiều lần phẫu thuật và đại dịch đã buộc tôi phải dừng lại quá lâu, tôi tin rằng sẽ rất khó để lấy lại phong độ," cô nói với L'Equipe.


    Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế - Thomas Bach đã nói chuyện với bà Bành trong 30 phút vào Chủ nhật 21/11/2021

    IOC hôm thứ Hai cũng báo cáo rằng vận động viên Trung Quốc này đã ăn tối với chủ tịch Thomas Bach ở Bắc Kinh vào hôm thứ Bảy, sau khi trước đó hai người đã có một cuộc gặp gỡ.

    Ông Bach là một trong những nhà chức trách đầu tiên lên tiếng về tình trạng của cô Bành sau khi ông có cuộc gọi điện video với cô trong thời gian có những lo ngại về cách thức đối xử của chính quyền Trung Quốc đối với cô.

    IOC đã bị một số nhóm nhân quyền chỉ trích vì đã không đề cập tới vấn đề nhân quyền của Trung Quốc trong thời gian trước và trong khi diễn ra Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh.

    Hiệp hội Quần vợt Nữ (WTA) đã dẫn đầu các kêu gọi theo đó muốn điều tra các cáo buộc này, và đã rút toàn bộ các sự kiện của mình ra khỏi Trung Quốc để phản đối. - BBC
Working...
X