Announcement

Collapse
No announcement yet.

Một vệ tinh SpaceX Starlink đã được cho thấy đang phun trào trong ngọn lửa trong đoạn video quay được sau một cơn bão địa từ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Một vệ tinh SpaceX Starlink đã được cho thấy đang phun trào trong ngọn lửa trong đoạn video quay được sau một cơn bão địa từ


    Cảnh được chụp vào ngày 7 tháng 2 năm 2022. NASA / Aubrey Gemignani
    • Một video mới cho thấy một vệ tinh SpaceX Starlink bốc cháy trong bầu khí quyển của Trái đất.
    • Nó xảy ra sau khi một cơn bão địa từ quét sạch 40 vệ tinh được phóng gần đây của Starlink.
    • Đoạn phim được đăng lên YouTube bởi nhóm thiên văn học Sociedad de Astronomía del Caribe .
    Một đoạn video gần đây cho thấy một vệ tinh thuộc sở hữu của Starlink thuộc sở hữu của SpaceX bốc cháy trong bầu khí quyển của Trái đất.

    Nhóm thiên văn học Sociedad de Astronomía del Caribe đã đăng video lên YouTube. Trong đó, có thể nhìn thấy các mảnh vỡ rực lửa bay qua không trung.

    Sự việc đã được chụp vào thứ Hai.

    Khi video tiếp tục, pháo hoa xuất hiện, được cho là các mảnh của cùng một vệ tinh hoặc một vệ tinh khác đã bị vỡ ra, Mashable đưa tin.


    https://youtu.be/a7KUSN89-A0

    Sự kiện này diễn ra sau khi một loạt vệ tinh Starlink được phóng gần đây đã bị quét sạch bởi một cơn bão địa từ . SpaceX cho biết họ đã mất tới 40 vệ tinh trong số 49 vệ tinh được triển khai vào quỹ đạo thấp của Trái đất thông qua tên lửa Falcon 9.

    Một cơn bão địa từ xảy ra khi có sự nhiễu loạn giữa từ trường Trái đất và các hạt mang điện từ mặt trời, được gọi là gió mặt trời, theo Trung tâm Dự báo Thời tiết Không gian .

    Theo SpaceX , do tốc độ và cường độ của cơn bão, "lực cản trong khí quyển" đã tăng lên đến 50% so với các vụ phóng trước đó . Điều đó khiến các vệ tinh khó tiếp cận vị trí quỹ đạo của chúng hơn.

    Theo SpaceX, sẽ không có bộ phận vệ tinh nào va vào Trái đất.





    https://news.yahoo.com/spacex-starli...155815523.html
Working...
X