Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chạy Bộ Có Thể Không Tốt Cho Bạn!

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chạy Bộ Có Thể Không Tốt Cho Bạn!

    Click image for larger version

Name:	Running_iStock_74642299_1050x600.jpg
Views:	301
Size:	78.5 KB
ID:	95351
    Bạn có thường chạy bộ không? Nếu có, thì bạn chạy bộ bao nhiêu lâu mỗi tuần? Bạn có từng nghĩ rằng, việc chạy bộ nhiều sẽ mang lại hậu quả xấu cho bạn không? Thực tế, giới khoa học đã tìm ra được ảnh hưởng xấu của việc chạy bộ nhiều. Vậy bạn hãy tham khảo bài viết sau để nắm biết một tuần bạn chạy bộ bao lâu là tốt cho sức khỏe của bạn.

    Trong nhiều thập kỷ qua, chúng ta đều tin rằng chạy bộ là một trong những môn tập thể dục tốt nhất. Nhưng giờ đây, quan điểm này có thể bị coi là phản tác dụng bởi những phát hiện khoa học mới nhất.

    Một nhóm các nhà khoa học trong một cuộc nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra rằng, những người chạy bộ thường xuyên có tuổi thọ thấp hơn. Cụ thể khi nghiên cứu cho thấy những người chạy bộ rất nhiều và những người không bao giờ chạy bộ, cả hai nhóm này có tuổi thọ ngắn hơn so với người người chỉ tập luyện vừa phải.

    Điều thực sự gây sốc là nghiên cứu cho rằng chạy bộ thực sự không tốt cho sức khỏe.

    Giới nghiên cứu từ Viện Nghiên cứu Tim mạch tại Health Network Lehigh Valley, ở Pennsylvania, đã khảo sát hơn 3,800 người và phát hiện ra rằng, có 70% trong số họ chạy hơn 20 dặm mỗi tuần. Để tìm hiểu thêm, nhóm nghiên cứu xem xét về tình trạng sức khỏe của mỗi người tham gia bao gồm cả thuốc họ sử dụng, kiểm tra xem họ có bị cao huyết áp, đo hàm lượng cholesterol, và xác minh nếu họ hút thuốc, hoặc đã có tiền sử đã từng hút thuốc.

    Cuối cùng, nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng những yếu tố đó không thể được sử dụng để lý giải tại sao có những nhóm người khi chạy bộ nhiều hơn lại có tuổi thọ thấp hơn. Bác sĩ James O'Keefe, khi đi sâu vào việc nghiên cứu nghi ngờ rằng kết quả đó gây ra bởi sự "hao mòn" trên cơ thể của vận động viên. Dựa trên kết quả nhận được, ông khuyến cáo mọi người chỉ nên chạy bộ 2,5 tiếng mỗi tuần.

    Bản gốc: Chạy bộ thực ra có thể tác động xấu đến bạn: Các nhà khoa học tìm ra rằng con người chạy bộ nhiều thì có tuổi đời thấp hơn bởi Adam Aspinall thông qua MIRROR News​

  • Font Size
    #2
    Có thông tin trước đây từ giới y khoa khuyến khích người ta nên đi bộ mổi ngày đến 4,000 bước thì sẽ tốt cho tim mạch. Chuyện này tùy ở nhận định của mổi người, rất khó để có thể góp ý này nọ nếu không được học hỏi hoặc đào tạo qua trường lớp chuyên môn và có bằng cấp hẳn hoi.

    Comment

    Working...
    X