Announcement

Collapse

Happy Mother's Day

HAPPY MOTHER'S DAY TO ALL OF YOU! CHÚC MỪNG NGÀY HIỀN MẪU ĐẾN VỚI CÁC BẠN
See more
See less

Đến Long An Nhớ Ghé Thăm Vườn Thanh Long

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đến Long An Nhớ Ghé Thăm Vườn Thanh Long

    Hiện nay, toàn tỉnh Long An có trên 11.000 ha diện tích trồng thanh long đứng thứ hai cả nước (sau Bình Thuận). Trong đó, huyện Châu Thành là địa phương có diện tích thanh long lớn nhất tỉnh Long An. Những vườn thanh long sai trĩu quả trở thành điểm tham quan độc đáo hút khách du lịch Long An.

    Toàn cảnh vườn Thanh Long


    Thanh long là loại cây ăn quả thuộc họ xương rồng, thích hợp với điều kiện khí hậu nắng nóng, chịu hạn giỏi. Cành cây có hình trụ, to khỏe, chia làm ba cạnh. Cây thanh long nở hoa trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8. Hoa thanh long có màu trắng ngần, khá giống hoa quỳnh, và chỉ nở đẹp nhất vào ban đêm. Ngắm nhìn vườn thanh long trổ hoa có lẽ sẽ là một món quà trải nghiệm thú vị đối với mỗi du khách.


    Hoa chỉ nở đẹp nhất vào ban đêm.
    Sau khi ra hoa tầm 1-2 ngày, cây bắt đầu kết trái. Tới mùa thu hoạch, cành thanh long thả uốn mình trông như những con rồng ngậm quả chín đỏ tươi. Vì thanh long là cây ưa ánh sáng, nên người nông dân thúc cho cây thanh long ra hoa trái mùa bằng cách thắp đèn sáng khắp vườn, tạo nên một khung cảnh lung linh, kỳ thú.


    Khung cảnh lung linh vườn thanh long về đêm
    Nhìn từ trên cao, những cây thanh long ngay hàng thẳng lối, một khung cảnh đẹp như tranh vẽ, để bất cứ ai một lần nhìn thấy là say lòng chẳng muốn rời đi.

    Click image for larger version

Name:	ZZAC5A~1.JPG
Views:	407
Size:	94.1 KB
ID:	95397

    Quả thanh long chín đỏ đẹp mắt
    Những thân cây xanh ngắt cứ thế bám mình vào trụ, rũ xuống phía dưới rồi đơm hoa kết trái tốt tươi, mang hương ngọt lành của đất trời. Đến thăm vườn, bạn được hoà mình vào không gian yên bình của làng quê Việt Nam, được chiêm ngưỡng và chụp ảnh kỷ niệm bên những cây thanh long rất độc đáo từ hình dáng thân cây cho đến trái chín đỏ.

    Vườn Thanh Long được tô điểm thêm sắc màu của các loài hoa
    Ở giữa vườn thanh long là những con rạch trữ nước, điều hoà nhiệt độ cũng là cách mà những người dân đã làm. Vì thế, trời dù nắng nóng vườn thanh long ở đây vẫn xanh tươi, trĩu quả.


    Tới vườn thanh long, du khách không chỉ thưởng ngoạn vẻ đẹp độc đáo của vườn cây mà còn được nghe người dân giới thiệu về cây thanh long, kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản trái thanh long…

    Cùng với đó, du khách sẽ được thưởng thức thanh long ngay tại vườn, cũng như các sản phẩm được chế biến từ thanh long… Đặc biệt còn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống đời thường bình dị của người dân nơi đây.

    Với điều kiện khí hậu thích hợp, thanh long trồng ở Long An ngon có vị ngọt, đậm đà hơn hẳn một số nơi khác trên cả nước. Quả thanh long ăn vào mát dạ, ngọt thanh, chứa nhiều vitamin, muối khoáng và chất xơ, có tác dụng giải nhiệt. Ngoài ra còn có giống thanh long ruột đỏ, chất lượng tốt nên giá cả nhỉnh hơn so với thanh long ruột trắng.

    Thanh long là trái cây đặc sản của huyện Châu Thành, mang lại giá trị kinh tế cao, đặc biệt các nhà vườn đã áp dụng trồng thanh long theo công nghệ mới, tiêu chuẩn sạch chất lượng cao đã xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Nhật Bản, Australia…
Working...
X