Announcement

Collapse
No announcement yet.

CDC khuyến cáo ‘tránh đi Việt Nam’ do COVID-19 đang tăng rất cao

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    CDC khuyến cáo ‘tránh đi Việt Nam’ do COVID-19 đang tăng rất cao

    WASHINGTON, DC (NV) – Do tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam tăng cao, Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh Mỹ (CDC) vừa đưa ra khuyến cáo “tránh đi Việt Nam” vào lúc này, theo trang web của cơ quan này hôm Thứ Ba, 1 Tháng Ba.

    “Nếu phải đi Việt Nam vào lúc này, quý vị cần chắc chắn là chích ngừa rồi và cả mũi tăng cường trước khi bay,” theo thông báo của CDC. “Ngay cả đã chích vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ, quý vị vẫn có thể bị nhiễm bệnh và lây bệnh cho người khác.”

    Một du khách Nam Hàn đến phi trường quốc tế Phú Quốc vào ngày 20 Tháng Mười Một, 2021. (Hình minh họa: Nhac Nguyen/AFP via Getty Images)

    Tất cả trẻ em từ 2 tuổi trở lên và người cao niên phải luôn mang khẩu trang ở trong nhà tại những nơi công cộng. Tuân theo tất cả những yêu cầu và khuyến cáo của Việt Nam.

    Cũng theo CDC, Việt Nam đang nằm trong danh sách các quốc gia có tình hình dịch bệnh ở cấp độ 4 (cao nhất) và cần lưu ý những quy định đặc biệt khác, như bổ sung các thông tin về biến thể mới, tỉ lệ chích ngừa, số ca phải nhập viện, và các quy định cho người ngoại quốc nhập cảnh.

    Báo mạng VNExpress hôm 1 Tháng Ba đưa số liệu từ Bộ Y Tế Việt Nam cho thấy, toàn quốc ghi nhận 114,125 ca nhiễm mới ở 63 tỉnh, thành phố, nâng tổng số người nhiễm bệnh từ khi đại dịch bùng phát từ đầu năm 2020 đến nay là 3.47 triệu, hơn 40,300 người chết vì COVID-19.

    Trong đó, Quảng Ninh hiện thời đứng đầu danh sách các tỉnh, thành phố có số ca nhiễm nhiều nhất, là 4,246 ca.

    Trên bản đồ các vùng nhiễm bệnh, có năm tỉnh có số ca nhiễm ở mức màu vàng (dưới 20 ca trên 100,000 dân) là Đồng Tháp, Sóc Trăng, Hậu Giang, An Giang, Tiền Giang. Năm tỉnh ở mức màu vàng đậm (có từ 20-49 ca trên 100,000 dân) là Cần Thơ, Đồng Nai, Ninh Thuận, Long An, Kiên Giang. Ba nơi có số ca nhiễm ở mức màu cam (có từ 50-100 ca trên 100,000 dân) là Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh.

    Tất cả các tỉnh, thành phố còn lại đều có ở mức đỏ đậm (hơn 100 ca nhiễm trên 100,000 dân).

    Lấy mẫu test nhanh cho toàn bộ người nhập cảnh tại Cảng Hàng Không Quốc Tế Tân Sơn Nhất, ngày 1 Tháng Giêng. (Hình minh họa: Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh Tật Sài Gòn)

    Trong một tuần qua, cả nước ghi nhận trung bình hơn 81,000 ca nhiễm mỗi ngày. Hà Nội là nơi ghi nhận số ca nhiễm mới cao nhất, riêng trong ngày 28 Tháng Hai, có tới 12,850 ca, tăng 135% so với một tuần trước đó chỉ có khoảng 10,000 ca nhiễm mới.

    Số ca ở các tỉnh thành phía Bắc cũng tăng phi mã, khiến ngành y tế nhiều nơi gặp khó khăn.

    Tại các tỉnh phía Nam, số ca nhiễm mới mỗi ngày tuy có thấp hơn trước, nhưng vẫn đang tăng nhanh. Tuần qua, Sài Gòn ghi nhận hơn 13,000 ca, cao hơn so với ba tuần trước, chỉ có khoảng 3,000-4,000 ca.

    Trong khi đó, có 78.6% dân số Việt Nam đã được chích ngừa. Số người chích đủ liều là 75.8 triệu người. Số được chích mũi tăng cường là 38.6 triệu người.

    Về việc số ca nhiễm vẫn tăng mạnh mỗi ngày, Bộ Y Tế Việt Nam cảnh báo sẽ làm gia tăng số ca nhập viện, gây áp lực lớn đối với hệ thống chăm sóc y tế, đặc biệt tác động đến các nhóm nguy cơ cao như người cao niên, người đang bị một hoặc nhiều bệnh khác trong người. (Đ.T.) [đ.d.]
Working...
X